Cập nhật: Thứ bẩy 28/09/2013 - 15:13
Các đồng chí Phan Hữu Minh, Chủ tịch Hội Nhà Báo tỉnh; Đỗ Thị Thìn, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên tặng hoa chúc mừng Ban thư ký Chi hội Nhà báo Báo Thái Nguyên nhiệm kỳ 2013 - 2015.
Các đồng chí Phan Hữu Minh, Chủ tịch Hội Nhà Báo tỉnh; Đỗ Thị Thìn, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên tặng hoa chúc mừng Ban thư ký Chi hội Nhà báo Báo Thái Nguyên nhiệm kỳ 2013 - 2015.

Sáng 28-9,Chi hội Nhà báo – Báo Thái Nguyên đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ VI (2013-2015). Dự Đại hội có các đồng chí: Phan Hữu Minh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc, Tổng Biên tập Đài PT-TH, Chủ tịch Hội Nhà Báo tỉnh; Đỗ Thị Thìn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên và 26 đồng chí hội viên của Chi hội.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Là một tổ chức chính trị - xã hội, trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng bộ, Ban Biên tập, Chi hội Nhà báo Báo Thái Nguyên đã quán triện và thực hiện tốt các nghị quyết của tổ chức hội cấp trên; tạo điều kiện để hội viên nâng cao nghiệp vụ, trình độ lý luận chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp; chăm lo và quan tâm sâu sát đến đời sống vật chất, tinh thần của hội viên; đôn đốc hội viên chấp hành tốt nhiệm vụ của Hội và 9 điều quy định đạo đức nghề nghiệp báo chí Việt nam.

 

Nhờ có sự đóng góp tích cực của các hội viên, tờ báo Thái Nguyên (báo in và báo điện tử) đã có sự phát triển mạnh mẽ. Báo Thái Nguyên in đã phát hành nhật báo với số lượng trên 6.000 tờ/kỳ; báo điện tử đã mở thêm nhiều chuyên mục mới, đa dạng loại hình và ngôn ngữ tuyên truyền, qua đó thu hút hàng trăm ngàn lượt truy cập/ngày. Trong công tác đào tạo, hàng năm chi hội đã phối hợp tổ chức nhiều lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ, cử trên 50 lượt cán bộ, hội viên tham gia các lớp đào tạo do tỉnh và trung ương tổ chức. Chi hội cũng là lực lượng nòng cốt tổ chức cuộc thi Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng vào cuộc sống, tính từ năm 2006 đến nay, đã có trên 700 tác phẩm của hội viên tham gia cuộc thi, nhiều hội viên của chi hội đã đoạt được các giải cao của Trung ương, của tỉnh. 

 

Trong nhiệm kỳ 2013-2015, Chi hội Nhà báo báo Thái Nguyên đã đề ra phương hướng phấn đấu là: Tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phong trào thi đua trong cán bộ,  hội viên. Không ngừng đổi mới báo chí, nâng cao chất lượng nội dung, hình thức của tờ báo theo phương châm: viết đúng, viết trúng, viết hay; mỗi tháng phấn đấu có ít nhất 10 đến 15 tác phẩm báo chí được Ban Biên tập khen thưởng. Tổ chức tốt các cuộc thi báo chí, đặc biệt là cuộc thi Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh vào cuộc sống, Cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm hưởng ứng Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phát huy vai trò là nòng cốt trong các hoạt động nghiệp vụ; làm tốt công tác thi đua, khen thưởng và phát triển hội viên mới; tích cực tham gia các phong trào hoạt động do Hội nhà báo các cấp tổ chức.

 

Đại hội đã bầu ra Ban Thư ký chi hội nhiệm kỳ mới gồm 5 đồng chí, đồng chí Liêu Văn Chiến, Phó Tổng Biên tập được bầu làm Thư ký Chi hội Nhà báo Báo Thái Nguyên. Nhân dịp này, một số tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua ngắn hạn do Báo Thái Nguyên phát động đã được khen thưởng.

Thế Hà