Cập nhật: Thứ ba 08/04/2014 - 17:30

Ngày 8-4, Đảng bộ Báo Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị triển khai chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Tại Hội nghị, Tiến sĩ Chu Đức Tính, nguyên Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh đã trình bày với toàn thể cán bộ, đảng viên trong cơ quan về 3 nội dung chính của chuyên đề là: Tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm; chống chủ nghĩa cá nhân; nói đi đôi với làm. Bằng lý luận và những câu chuyện cụ thể, sinh động gắn với Thái Nguyên, Tiến sĩ Chu Đức Tính đã phân tích khái niệm, hệ thống các quan điểm toàn diện và sâu sắc về phẩm chất đạo đức của Bác trong việc nêu cao tinh thần trách nhiệm trước công việc, trước tập thể; phân tích những việc làm trái ngược với phẩm chất đạo đức nói trên. Đồng thời gợi ý cho các cán bộ, đảng viên tự liên hệ, đề ra kế hoạch học và làm theo tấm gương đạo đức của Bác phù hợp với trách nhiệm và vị trí công tác.

 

Tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Thị Thìn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng ủy Báo Thái Nguyên cũng đã triển khai Kế hoạch thực hiện chuyên đề năm 2014 gắn với thực hiện chuyên đề năm 2013; các nội dung của Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đến các chi bộ, đảng viên, cán bộ của cơ quan. Theo đó, các chi bộ trong toàn Đảng bộ sẽ đăng ký các chỉ tiêu học tập, làm theo của tập thể; các cán bộ, đảng viên, người lao động viết bản thu hoạch và đăng ký việc làm theo sát thực, cụ thể. Kết quả thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ chuyên đề năm 2014 sẽ là căn cứ để bình xét thi đua cuối năm.


Cũng tại Hội nghị, các cán bộ, đảng viên, người lao động của Báo Thái Nguyên đã được quán triệt nội dung Chỉ thị số 40-CT/TU ngày 20-1-2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, tổ chức lễ hội” và quán triệt những điểm mới hoặc được bổ sung, sửa đổi trong Hiến pháp năm 2013.

 

M.H