Nhân kỷ niệm 52 năm Ngày thành lập Báo Thái Nguyên (25-8): Tự hào là những người làm báo
Cập nhật: Chủ nhật 24/08/2014 - 21:46
Đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Văn phòng Tỉnh ủy thăm, động viên cán bộ Nhà in Báo Thái Nguyên (tháng 3/2013).
Đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Văn phòng Tỉnh ủy thăm, động viên cán bộ Nhà in Báo Thái Nguyên (tháng 3/2013).

52 năm qua, Báo Thái Nguyên đã đồng hành cùng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; góp phần đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với đồng bào các dân tộc trong và ngoài tỉnh, phản ánh kịp thời, sinh động thực tiễn phong phú về mảnh đất và con người Thái Nguyên.

Báo đã bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong từng thời kỳ cách mạng, nhất là yêu cầu, nhiệm vụ của Đảng bộ, chính quyền, và nhân dân các dân tộc trong tỉnh; gần gũi, nắm bắt và phản ảnh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của đồng bào; tập hợp, cổ vũ, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước. Cùng với những cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh, Báo đã tích cực tuyên truyền phục vụ sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; phát hiện, biểu dương các nhân tố mới, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực. Đội ngũ cán bộ, phóng viên tích cực tham gia đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân, góp phần làm lành mạnh xã hội. Nhiều bài báo có tính phát hiện kịp thời, đã ghi dấu ấn trong lòng bạn đọc, thể hiện tinh thần kiên quyết đấu tranh chống tiêu cực, thói hư, tật xấu trong xã hội.

 

Tờ báo luôn bám sát cuộc sống thực tiễn, băn khoăn, trăn trở đổi mới về nội dung, hình thức trình bày, làm sao để thu hút bạn đọc. Chính vì vậy, trên các số báo nội dung ngày càng phong phú, hình thức ngày càng sinh động. Các ấn phẩm đa dạng hơn, bên cạnh báo thời sự hằng ngày là báo điện tử, trang truyền hình Internet, ấn phẩm Thái Nguyên Chủ Nhật, Thái Nguyên Hằng tháng đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc. Nhiều phóng viên của Tòa soạn đã khẳng định được tên tuổi và uy tín với bạn đọc. Tờ báo đã thực sự trở thành nhịp cầu nối giữa tỉnh với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

 

Cùng với thực hiện nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, những năm qua, Tòa soạn còn là một trong những cơ quan báo chí tích cực tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị, hoạt động xã hội, nhân đạo và từ thiện cũng như văn hoá, thể thao… góp phần đáp ứng, làm phong phú thêm đời sống tinh thần của của những người làm báo Đảng tỉnh nhà. Các cuộc thi tìm hiểu do Tòa soạn tổ chức với chủ đề Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Vì an toàn giao thông Thái Nguyên được phát động và duy trì… đã tiếp thêm sức lan tỏa trong đời sống xã hội.

 

Thời gian tới, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đang nỗ lực phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2014 cũng như cả nhiệm kỳ 2010-2015. Với vai trò và trách nhiệm xã hội của nhà báo, đội ngũ cán bộ, phóng viên của Tòa soạn sẽ tích cực tuyên truyền cổ vũ, động viên mọi tầng lớp nhân dân tích cực thi đua lao động sản xuất, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, góp phần đắc lực vào xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, thống nhất về nhận thức tư tưởng, hành động trong Ðảng và toàn xã hội.

 

Nhân kỷ niệm 52 năm Ngày thành lập, đội ngũ những người làm báo Đảng tỉnh nhà, xin được trân trọng gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân  dân, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các ngành, đoàn thể trong tỉnh cùng toàn thể bạn đọc gần xa đã quan tâm, tạo điều kiện, ủng hộ mỗi bước phát triển của Tòa soạn. Chúng tôi xin hứa sẽ tiếp tục rèn luyện hơn nữa bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, nêu cao đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm công dân; làm chủ công nghệ truyền thông hiện đại để thông tin trung thực, khách quan, đúng định hướng, đóng góp có hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh cũng như đất nước.

 

Tự hào là những người làm báo cách mạng, đội ngũ những người làm báo Đảng tỉnh hôm nay càng nhận thức sâu sắc trách nhiệm nặng nề trong giai đoạn cách mạng mới, tiếp tục đổi mới không ngừng về nội dung cũng như hình thức với xu hướng báo chí đa phương tiện, chuyên nghiệp và hiện đại, ngày càng hấp dẫn bạn đọc, quyết tâm đoàn kết một lòng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh cũng như bạn đọc gần xa./.

 

 

Báo Thái Nguyên là báo Đảng địa phương đầu tiên trong khu vực miền núi phía Bắc phát hành nhật báo; hoàn toàn chủ động và khép kín quy trình sản xuất báo từ khâu nội dung đến công tác in ấn, đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu với công nghệ hiện đại.

 

Đỗ Thị Thìn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên.