Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12) Báo Thái Nguyên: Phát hành bộ phim phóng sự tài liệu “Âm vang nguồn cội”
Cập nhật: Thứ ba 16/12/2014 - 14:14

Thiết thực chào mừng Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12), ngày 15-12, trên Báo Thái Nguyên điện tử (www.baothainguyen.vn ; www.baothainguyen.org.vn) bắt đầu phát bộ phim phóng sự tài liệu với tiêu đề “Âm vang nguồn cội”.

Đây là bộ phim được Báo Thái Nguyên tổ chức sản xuất trên cơ sở khái lược lại quá trình lịch sử 70 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của Quân đội ta ngay trên chính mảnh đất ATK Thái Nguyên. Là chiếc nôi của cách mạng trong những năm kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp xâm lược, đồng thời là nơi xây dựng và trưởng thành của quân đội ta, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử về truyền thống vẻ vang của Quân đội.

 

Phim phóng sự tài liệu “Âm vang nguồn cội” đã ghi lại những hình ảnh về đất và người trên mảnh đất Chiến khu xưa, về các nhân chứng lịch sử đã một thời rèn luyện và chiến đấu trong quân ngũ ngay từ khi Quân đội ta mới được thành lập. Mặc dù chỉ mang tính chất khái lược, tổng quát với thời lượng 19 phút, song những hiệu ứng hình ảnh, lời nói của các nhân chứng lịch sử sẽ mang lại cho độc giả những góc nhìn sinh động hơn về truyền thống lịch sử vẻ vang của Quân đội ta.

 

 

TN