Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng xử lý triệt để các điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT mới phát sinh trong năm 2014 trên các tuyến quốc lộ, kiện toàn hệ thống biển cảnh báo để đảm bảo an toàn lưu thông cho phương tiện.
Bên cạnh đó, theo ông Nguyễn Văn Huyện, công tác kiểm soát tải trọng xe cũng là nhiệm vụ trọng tâm của Tổng cục trong năm 2015. Vì vậy, Tổng cục sẽ tiếp tục duy trì 9 đoàn thanh, kiểm tra tải trọng xe, siết chặt quản lý xe quá tải ngay tại đầu nguồn kho, cảng, nhà máy lớn, các công trình xây dựng, qua đó xây dựng mô hình chung thống nhất xử lý xe quá tải, nhằm đảm bảo năm 2015 không còn tình trạng xe quá tải hoạt động theo chỉ đạo của Bộ GTVT.
Ngoài ra, Tổng cục sẽ xây dựng đề án hình thành thị trường giao dịch vận tải chung trên toàn quốc, trên cơ sở hoàn thiện quy hoạch mạng lưới vận tải hành khách cố định liên tỉnh, tái cơ cấu vận tải đường bộ, hoàn thiện phần mềm quản lý xe khách… Thị trường giao dịch vận tải này sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vận tải cạnh tranh lành mạnh về hoạt động, cước vận tải và người dân có thể lựa chọn được các phương thức vận tải phù hợp.
Được biết, trong năm 2014, Tổng cục Đường bộ Việt Nam qua xử lý vi phạm từ hệ thống thiết bị giám sát hành trình đã đình chỉ khai thác tuyến vận tải 353 doanh nghiệp vận tải trên phạm vi toàn quốc để răn đe và sắp xếp lại hoạt động của các doanh nghiệp này trong năm 2015.