Trên tổng chiều dài 40km, nhà thầu đã chia làm nhiều mũi thi công, huy động tối đa nhân lực, vật tự, phương tiện máy móc để hoàn thiện thảm bê tông nhựa những đoạn đã xong nền đường. Hiện nay gần như toàn bộ mặt đường (rộng 11m) bên phía Thái Nguyên đã hoàn thành thảm lớp đá base, trên 70% mặt đường đã thảm lớp bê tông nhựa (trong đó có 40% đã thảm lần cuối). Trong tổng số 8 cây cầu dọc tuyến, chỉ còn cây Cầu Cạn lớn nhất đang thi công dở dang là chưa tiến hành thảm bê tông nhựa mặt đường. Cùng với thi công mặt đường, các nhà thầu tiến hành xử lý hành lang, xây dựng hộ lan cứng tại những điểm nguy hiểm, tiến tới cắm cọc tiêu, biển báo...
Do tuyến đường thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc với tốc độ đạt 60-80km/h nên công đoạn thảm bê tông nhựa mặt đường được nhà thầu đặc biệt chú trọng, vừa đảm bảo tiến độ vừa đáp ứng yêu cầu chất lượng đặt ra.