Cập nhật: Thứ sáu 19/01/2018 - 15:36

Hưởng ứng “Tháng cao điểm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) 2018” sáng 19-1, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Lễ phát động “Phụ nữ Thái Nguyên sản xuất sạch - chế biến sạch - tiêu dùng sạch và chương trình “Tết vì người nghèo” Xuân Mậu Tuất năm 2018.

Xác định được tầm quan trọng của ATVSTP, thời gian qua các cấp Hội phụ nữ tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động, mô hình thiết thực nhằm tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi trong sản xuất kinh doanh các sản phẩm an toàn chất lượng. Song nhìn chung, các mô hình sản xuất thực phẩm an toàn vẫn chưa được nhân rộng, việc sử dụng hoá chất, phụ gia trong bảo quản thực phẩm vẫn còn phổ biến, nhận thức của người dân trong việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn còn hạn chế… Trước tình trạng đó, các cấp Hội kêu gọi các chị em hãy “Nói không với thực phẩm bẩn”, nâng cao trách nhiệm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn. Theo đó, cuộc vận động bao gồm những nội dung như: tuyên truyền, phát động đến chị em phụ nữ và người tiêu dùng hưởng ứng phong trào, giới thiệu một số mặt hàng, mô hình đảm bảo ATVSTP; tổ chức hội thảo, các lớp tập huấn kiến thức cho hội viên tuyên truyền viên; thành lập các mô hình điểm sản xuất, chế biến sạch; ra mắt “Sàn giao dịch sản phẩm an toàn vào cuối năm 2018. Qua đó, giúp chị em xây dựng các mô hình sản xuất, chế biến sạch cũng như quy trình sản xuất khép kín nhằm cung cấp đến người tiêu dùng sản phẩm có nguồn gốc, đạt chất lượng, đẩy mạnh kết nối thị trường, tiêu thụ sản phẩm.

Tại đây, Tỉnh hội cũng tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 và trao 50 suất quà cho 50 hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ ảnh hưởng HIV/AIDS tổng trị giá 25 triệu đồng.

Lưu Phượng