Grab sẽ tích hợp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực đặt xe công nghệ và giao nhận thức ăn của Uber tại Đông-Nam Á vào nền tảng công nghệ tài chính và di chuyển đa phương thức hiện có của Grab.
Với việc sáp nhập hoạt động kinh doanh, Grab sẽ tiếp tục phát triển thành nền tảng di động O2O (Online-to-Offline) tại Đông-Nam Á và là một nền tảng quan trọng trong lĩnh vực giao nhận thức ăn. Grab đang cung cấp các dịch vụ di chuyển, giao nhận hàng hóa và thức ăn, thanh toán điện tử và các dịch vụ tài chính.
Grab sẽ tiếp tục củng cố vị trí của mình với vai trò là nền tảng hiệu quả tại khu vực Đông-Nam Á sau khi tiếp nhận toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber ở Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái-lan và Việt Nam.
Để giảm thiểu những gián đoạn có thể xảy ra, Grab và Uber đang phối hợp chặt chẽ để nhanh chóng tích hợp đối tác lái xe Uber, khách hàng Uber Eats, đối tác kinh doanh và giao nhận của Uber vào nền tảng ứng dụng Grab.
Ứng dụng Uber tại Đông-Nam Á sẽ tiếp tục hoạt động trong hai tuần tới để bảo đảm hoạt động bình thường, ổn định cho các đối tác tài xế Uber. Đối tác lái xe Uber có thể đăng ký trực tuyến để tham gia vào nền tảng ứng dụng Grab tại grab.com/vn/comingtogether. Còn Uber Eats sẽ tiếp tục hoạt động đến cuối tháng 5 tới, sau đó các đối tác giao nhận và nhà hàng của Uber sẽ chuyển qua nền tảng GrabFood.
Ông Anthony Tan, CEO và đồng sáng lập Grab phát biểu: “Việc sáp nhập này đánh dấu sự khởi đầu mới. Cùng với Uber, Grab sẽ có thêm ưu thế để tiếp tục thực hiện cam kết phục vụ tốt nhất cho khách hàng”.
Bà Tan Hooi Ling, đồng sáng lập Grab cho biết: “Grab sẽ nhanh chóng mở rộng dịch vụ GrabFood đến toàn bộ các quốc gia Đông-Nam Á vào quý tới. GrabFood cũng sẽ là động lực để khuyến khích mọi người sử dụng ví điện tử GrabPay nhiều hơn và hỗ trợ thúc đẩy nền tảng các dịch vụ tài chính của chúng tôi”.