Cập nhật: Thứ ba 14/05/2019 - 16:09

Chiều ngày 14-5, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến về kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC). Tham dự Hội nghị tại đầu cầu T.P Hà Nội có đồng chí Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ và đại diện các bộ, ngành Trung ương.

Tại đầu cầu Thái Nguyên có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành và lãnh đạo UBND 9 huyện, thành, thị trong tỉnh.

Tại Hội nghị, đại diện Văn phòng Chính phủ đã thông báo nhanh về tình hình, kết quả công tác cải cách hoạt động kiểm tra chuyên ngành, cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện kinh doanh, TTHC và giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên phạm vi cả nước trong tháng 4 năm 2019. Theo đánh giá của Văn phòng Chính phủ, việc thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) nói chung, giải quyết TTHC nói riêng đã được 63 tỉnh, thành phố trong cả nước triển khai theo yêu cầu của Chính phủ và đạt nhiều kết quả.

Tuy nhiên, việc giải quyết TTHC vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra, nhất là việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Đặc biệt, đến nay nhiều địa phương trong cả nước vẫn chưa xây dựng xong và đưa Trung tâm Dịch vụ hành chính công cấp tỉnh đi vào hoạt động nên tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu giải quyết TTHC còn phải đến nhiều cơ quan, đơn vị…

Sau khi nghe báo cáo kết quả và kiến nghị trong giải quyết TTHC của đại diện một số bộ, ngành và một số tỉnh, thành phố, lãnh đạo Văn phòng Chính phủ đề nghị công tác giải quyết TTHC cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa. Trong đó, yêu câu tiên quyết là việc giải quyết TTHC cần thực hiện đồng bộ, hiệu quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông từ Trung ương đến cơ sở; việc cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện kinh doanh, TTHC cần tiếp tục được các đơn vị, địa phương rà soát để thực hiện hiệu quả hơn nữa trong những tháng cuối năm…

Dương Văn