Cập nhật: Thứ ba 20/08/2019 - 15:23

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp của huyện Định Hóa đang cung cấp 235 bộ thủ tục hành chính, trong đó có 46 thủ tục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4. Đáng chú ý, số lượng hồ sơ tiếp nhận và giải quyết theo hình thức trực tuyến từ đầu năm tới nay chỉ đạt 37 hồ sơ, chiếm tỷ lệ rất nhỏ so với tổng số chung.

Dịch vụ công trực tuyến cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ cũng được thực hiện trực tuyến. Điều này giúp người dân và doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí; hạn chế tình trạng gây phiền hà, nhũng nhiễu từ cán bộ công chức các cơ quan hành chính.

Theo đánh giá, dù tiện ích nhưng tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến ở Định Hóa đạt thấp một phần do người dân và doanh nghiệp có tâm lý e ngại, sợ thất lạc hồ sơ; trình độ tiếp cận công nghệ thông tin ở khu vực nông thôn, miền núi còn hạn chế; hạ tầng công nghệ thông tin cũng chưa đáp ứng đầy đủ các tính năng kỹ thuật theo quy định.

Hiện, UBND huyện Định Hóa đang tập trung đầu tư hạ tầng kỹ thuật, ứng dụng các phần mềm tiện ích cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Đồng thời tăng cường tuyên truyền, giới thiệu để người dân biết và thấy được những tiện ích để tích cực sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Nhị Hà