Cập nhật: Thứ năm 12/09/2019 - 10:14
Đường vành đai V vùng Thủ đô Hà Nội đoạn Km3+500 - Km4+753,41 do Công ty thi công, hiện đã hoàn thành trên 70% các hạng mục công trình.
Đường vành đai V vùng Thủ đô Hà Nội đoạn Km3+500 - Km4+753,41 do Công ty thi công, hiện đã hoàn thành trên 70% các hạng mục công trình.

Bất cứ một doanh nhân nào, ngay từ khi khởi nghiệp đều mơ ước đến một thương hiệu có bản sắc và trường tồn. Thương hiệu đó là nơi gửi gắm ước mơ và có cả những hy sinh thầm lặng. Đối với Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hoàng Hải cũng vậy. Được thành lập từ năm 2001 với ngành nghề kinh doanh chính là xây dựng công trình giao thông, hạ tầng kỹ thuật, sau gần 20 năm nỗ lực xây dựng thương hiệu, đến nay, Hoàng Hải đã tạo dựng được uy tín vững chắc, là đối tác tin cậy của các chủ đầu tư trong và ngoài tỉnh

Ông Hoàng Hữu Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hoàng Hải chia sẻ: “Khó có thể đong đếm hết những gian nan của Công ty trong những ngày đầu thành lập. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực vượt khó, tinh thần đoàn kết của Ban lãnh đạo với đội ngũ cán bộ, nhân viên, Công ty chúng tôi đã từng bước chiếm được niềm tin, sự hài lòng của khách hàng, khẳng định thương hiệu và hướng tới sự phát triển bền vững”. Để làm được điều đó, Ban lãnh đạo Công ty đã chủ động đầu tư máy móc, trang thiết bị, lấy chất lượng công trình làm thước đo hiệu quả, rút ngắn tiến độ thi công, đảm bảo an toàn lao động tại công trường. Bên cạnh đó, nhờ xây dựng đội ngũ quản lý, cán bộ kỹ thuật và các tổ công nhân có năng lực, kinh nghiệm, kỹ năng lành nghề nên Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hoàng Hải nhanh chóng gặt hái nhiều thành công, trúng thầu và thực hiện thi công nhiều công trình lớn đòi hỏi khắt khe về kỹ thuật, mỹ thuật và tiến độ.

Dẫn chúng tôi đi trên con đường Hồ Chí Minh lịch sử, đoạn Chợ Mới - Chợ Chu, chúng tôi được Giám đốc Công ty cho biết, đơn vị là nhà thầu duy nhất của tỉnh Thái Nguyên trúng thầu thi công gói thầu số 8 của dự án. Gói thầu bao gồm 3,56km đường cấp III miền núi và một cây cầu Pắc Mé có dầm dự ứng lực căng sau khẩu độ 33m. Xác định đây là một công trình lớn, yêu cầu cao về chất lượng, tiến độ và kỹ, mỹ thuật, đồng thời Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh và Tư vấn Dinvai (Cuba) đều nổi tiếng khắt khe, chặt chẽ trong giám sát, đích thân Phó Giám đốc kỹ thuật Lê Tuấn Anh đã được cử trực tiếp phụ trách ăn ngủ cùng anh em trên công trình. Đến nay, công trình đã được bàn giao cho chủ đầu tư, góp phần tạo điều kiện cho địa phương phát triển kinh tế và đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân. 

Có mặt trên công trường gói thầu xây lắp số 4: Thi công xây dựng đoạn  Km3+500 - Km4+753,41 thuộc Dự án Đường vành đai V vùng Thủ đô Hà Nội (Đoạn tuyến đi trùng Đại lộ Đông - Tây Khu tổ hợp Yên Bình và cầu vượt sông Cầu), chúng tôi được chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Thái Nguyên cho biết: Gói thầu này do nhà thầu liên danh: Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hoàng Hải; Công ty TNHH Xây dựng và thương mại Hữu Huệ thực hiện với trị giá hợp đồng gần 60 tỷ đồng, trong đó Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hoàng Hải thực hiện gần 30 tỷ đồng (50% giá trị hợp đồng). Công trình được khởi công tháng 102018, dự kiến hoàn thành vào tháng 3-2020. Đến thời điểm này, Công ty đã hoàn thành trên 70% các hạng mục công trình, chất lượng đảm bảo. 

Cùng với các công trình trên, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại  Hoàng Hải đang triển khai xây dựng một số công trình tiêu biểu trong và ngoài tỉnh, như: Công trình xây dựng trụ sở làm việc Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đồng Hỷ; Công trình Xây dựng khu tái định cư Quán Chè, xã Nga My, huyện Phú Bình; Công trình Cầu Pò Háng và xử lý các đoạn ngập nước trên Quốc lộ 31 thuộc hợp phần bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án Hồ chứa nước Bản Lải giai đoạn 1, tỉnh Lạng Sơn; công trình Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Định Hóa; Dự án khu dân cư đường Bắc Sơn kéo dài (đoạn từ xóm Cây Xanh, xã Quyết Thắng đến xóm Cao Trãng, xã Phúc Xuân, T.P Thái Nguyên) bên trái tuyến - gói 1; thi công xây lắp đường từ ngã 3 chợ Phổ Yên đi Khu dân cư VIF; thi công xây dựng hạng mục san nền, sân bê tông, đường dạo, chòi nghỉ, kè đá, cầu vượt, thoát nước mưa, cấp thoát nước thuộc Dự án Hồ sinh thái - Công viên cây xanh thị trấn Đình Cả, huyện Võ Nhai…

Nói về việc xây dựng và phát triển thương hiệu của mình, ông Hoàng Hữu Sơn cho biết: Đối với các nhà thầu xây dựng thì thương hiệu phải được bắt đầu từ chữ tín đối với chủ đầu tư thông qua các công trình xây dựng. Nhà thầu thi công phải đảm bảo tiến độ, có biện pháp thi công vượt trội, có chất lượng công trình tốt, đảm bảo độ bền vững và tuổi thọ cao sau khi đưa vào sử dụng sẽ tạo được sự lan tỏa về chữ tín. Ở những dự án lớn, có quy mô và tầm cỡ thì nhà thầu sẽ có thuận lợi trong việc tăng cường và phát triển thương hiệu, tạo tiếng vang đối với xã hội. Tuy nhiên, trong trường hợp trúng thầu và đảm nhận các dự án, công trình quy mô vừa và nhỏ, nhà thầu cũng có thể xây dựng thương hiệu của mình thông qua chất lượng công trình, các giải pháp ưu việt trong thi công để đẩy nhanh tiến độ, tạo niềm tin cho chủ đầu tư và những người sử dụng dịch vụ công trình. Từ đó, tôi cho rằng, những nhà thầu chưa lớn, tên tuổi chưa được nhiều người biết đến hoàn toàn có thể xây dựng và phát triển thương hiệu từ những dự án quy mô nhỏ. Và điều quan trọng là doanh nghiệp, nhà thầu phải có ý thức, coi trọng thương hiệu của mình và chiến lược xây dựng thương hiệu cần phải đi vào những vấn đề thực chất, có giá trị cốt lõi trong mục tiêu phát triển, định hướng kinh doanh của nhà thầu.

Minh Phương