Trước khi tổ chức chương trình kích cầu du lịch tại tỉnh Thái Nguyên, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức liên tiếp hoạt động này ở các tỉnh phía Bắc. Mục đích chính của bạn là quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch vốn có, đồng thời thông tin đến du khách các chương trình, tuor, tuyến, chính sách ưu đãi nhằm giải bài toán kích cầu du lịch địa phương.
Chúng ta đều biết, hai lần dịch COVID-19 tạo sóng ở Việt Nam là hai lần ngành Du lịch trong nước điêu đứng. Việc đóng cửa với du khách quốc tế gần như khiến nhiều địa phương có thế mạnh du lịch biển như Quảng Ninh chịu ảnh hưởng nặng nề. Gần đây có dịp công tác tại một số tỉnh có tiềm năng du lịch phía Nam trong đó có Bà Rịa - Vũng Tàu, chúng tôi mới thấy hết được sự ảm đạm hiếm có ở những điểm du lịch vốn đông du khách quanh năm.
Trở lại với nội dung kích cầu mà ngành Du lịch Quảng Ninh đang triển khai, chúng tôi thấy đây là cách làm khá chuyên nghiệp, vừa trực tiếp quảng bá hình ảnh đất và người Quảng Ninh, du lịch Quảng Ninh đến gần hơn với du khách, vừa góp phần giải bài toán thất thu tức thời của ngành Du lịch địa phương. Cùng với hình ảnh sắc nét về du lịch được trình chiếu trên màn ảnh rộng, Sở Du lịch Quảng Ninh đã mang đến một seri ấn phẩm, tờ rơi in ấn đẹp, độc đáo, bắt mắt, kèm theo thư mời và các chương trình tuor, tuyến du lịch giảm giá, ưu đãi dịp cuối năm. Điều đáng chú ý hơn, các bạn còn mời một số doanh nghiệp du lịch tầm cỡ tham gia như: Sun World Hạ Long Park, Viettravel, Tùng Lâm… để trực tiếp giới thiệu các tuor du lịch đặc biệt, các chính sách riêng có…
Có thể chúng ta chưa đánh giá được hết tính hiệu quả lâu dài của chương trình kích cầu du lịch Quảng Ninh, nhưng chắc chắn hiệu quả tức thời là có. Và cách làm của bạn đáng để chúng ta tham khảo, lựa chọn để có thể áp dụng trong hoạt động quảng bá du lịch Thái Nguyên thời gian tới.