Cập nhật: Thứ năm 05/08/2021 - 17:20
Người dân, tổ chức, doanh nghiệp đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh có thể đánh giá ngay mức độ hài lòng về sự phục vụ của cán bộ tại đây ngay tại bàn giải quyết TTHC.
Người dân, tổ chức, doanh nghiệp đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh có thể đánh giá ngay mức độ hài lòng về sự phục vụ của cán bộ tại đây ngay tại bàn giải quyết TTHC.

Theo kết quả đo lường mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức thì Chỉ số hài lòng (CSHL) về sự phục vụ hành chính năm 2020 của Thái Nguyên là 94,44% (tăng 0,74% so với năm 2019).

Kết quả trên phản ánh phần lớn các tổ chức, cá nhân hài lòng đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước. Đồng thời cho thấy nỗ lực thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC), đặc biệt là cải thiện chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông để đáp ứng tốt hơn yêu cầu của tổ chức, cá nhân.

Tổng hợp kết quả chung của các sở, ngành cho thấy CSHL về sự phục vụ hành chính của tổ chức, cá nhân cho thấy: Sở Giao thông Vận tải đạt cao nhất với 98,4%; tiếp đến là Sở Nông nghiệp và PTNT đạt 98,3%; thứ ba là Sở Thông tin và Truyền thông đạt 98%. 

Thứ tự tiếp theo lần lượt thuộc về các đơn vị: Sở Kế hoạch và Đầu tư đạt 96,7%; Sở Công Thương đạt 96,6%; Sở Tài nguyên và Môi trường đạt 94%; Sở Y tế đạt 90%; Ban Quản lý các khu Công nghiệp tỉnh và Sở Tư pháp đạt 88,3%.

Kết quả trên cho thấy nhiều sở, ngành, đã có nhiều nỗ lực, quyết tâm trong công tác CCHC. Tuy nhiên, qua kết quả điều tra xã hội học, thu thập thông tin còn một số sở, ngành CSHL ở mức thấp cần đề ra những giải pháp để nâng cao chỉ số thành phần về tiếp cận dịch vụ, quy định TTHC, sự phục vụ của công chức, viên chức giải quyết TTHC, kết quả giải quyết công việc và các phản ánh, kiến nghị.

 

Hằng Nga