Đây cũng là thay đổi lớn đầu tiên của Facebook kể từ khi công ty mẹ đổi tên thành Meta. Trong thông báo đưa ra, phát ngôn viên của Facebook cho biết, tên gọi mới “Feed” (tạm dịch: Bảng nội dung) thay cho “News Feed” (Bảng tin) nhằm thể hiện việc người dùng giờ đây có thể tìm thấy nhiều định dạng nội dung đa dạng hơn là các mẩu tin tức cập nhật mỗi khi truy cập vào Facebook. Cũng theo người này, trước mắt, việc đổi tên chưa đi kèm bất cứ điều chỉnh nào liên quan tới cách quản lý, vận hành nội dung.
Theo giới chuyên môn, việc loại bỏ cụm từ “tin tức” trong giao diện chính là bước đi dễ hiểu của Facebook, vốn đang điều chỉnh trọng tâm phát triển từ chỗ là mạng xã hội sang vũ trụ ảo (metaverse).
Thực tế, cách thức quản lý các loại tin tức trên News Feed lâu nay luôn đem lại rắc rối cho Facebook và thường xuyên dẫn tới những điều chỉnh phức tạp. Năm 2018, Facebook từng phải thay đổi cách sắp xếp hiển thị để trang chủ mạng xã hội ưu tiên trình bày những thông tin từ bạn bè người dùng, thay vì sản phẩm từ các nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp hay báo chí, khiến các phàn nàn dâng cao.
Tới gần đây, Facebook thậm chí đối mặt nhiều chỉ trích rằng nội dung cực đoan, đặc biệt là từ các nhân vật cực hữu, có xu hướng tràn ngập trên các kênh thông tin của hãng. Một trong những nỗ lực đảo ngược nhận định này là việc công ty đã công bố báo cáo "Những nội dung được xem rộng rãi", trong đó vận dụng các nghiên cứu để chứng minh nội dung chính trị không phải thứ phổ biến trên mạng xã hội này.
Trong bối cảnh đó, nhiều ý kiến cũng cho rằng, tuy việc thay đổi tên kênh nội dung chính không đem lại hệ quả trực tiếp, nhưng giúp Facebook củng cố tuyên bố về việc bắt tay vào xây dựng một kỷ nguyên mới với giao tiếp mới trên môi trường trực tuyến không bị định hình bởi các ứng dụng mạng xã hội.