Cập nhật: Thứ bẩy 26/03/2022 - 08:29
Khách hàng thanh toán tại bàn thu ngân, Siêu thị GO! Thái Nguyên.Ảnh: K.O
Khách hàng thanh toán tại bàn thu ngân, Siêu thị GO! Thái Nguyên.Ảnh: K.O

Cách đây gần 1 năm, Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã khai trương và đưa vào hoạt động Trung tâm Thương mại và Đại siêu thị GO! Thái Nguyên tại Khu dân cư đường Việt Bắc, phường Tân Lập (T.P Thái Nguyên). Đại diện Tập đoàn Central Retail khẳng định, đây là Trung tâm thương mại, đại siêu thị lớn nhất, hiện đại nhất của Tập đoàn tại Việt Nam, góp phần phục vụ và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn tỉnh.

Điều này khiến người dân Thái Nguyên, đặc biệt là những người nội trợ rất phấn khởi, vui mừng khi có thêm một địa chỉ mua sắm rộng lớn, văn minh, hiện đại với nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng; nhất là, có cả những mặt hàng, trước kia, nếu muốn mua, họ phải về tận những siêu thị lớn ở Hà Nội...

Bản thân tôi cũng không phải ngoại lệ. Tôi liên tục chọn Siêu thị GO! Thái Nguyên để đến mua sắm. Bởi có một niềm tin như “mặc định”, nên đến với Siêu thị GO! Thái Nguyên, tôi thoải mái lựa chọn nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết yếu; khi thanh toán tại quầy thu ngân cũng thản nhiên thanh toán mà không chú ý đến độ chính xác của giá cả và số lượng hàng hóa mình đã lựa chọn.

Tuy nhiên có một lần, vào dịp Tết Nguyên đán vừa qua, tôi có mua hai hộp kẹo sôcôla để biếu, nên mới xem kỹ giá trước khi mua. Người bạn được biếu ăn kẹo thấy ngon nên sau Tết đã hỏi tôi mua ở đâu, giá bao nhiêu? Tôi chìa hóa đơn thanh toán cho bạn xem, lúc đó chúng tôi mới phát hiện hai hộp kẹo trên giá đã bị “kênh” lên gần 30 nghìn đồng/hộp so với niêm yết trên kệ hàng. Tôi khá bực mình, nhưng nghĩ thời gian đã trôi qua lâu nên không quay lại thắc mắc.

Hôm vừa rồi, một người bạn của tôi đến Siêu thi GO! Thái Nguyên mua sắm. Chị mua 3 gói thịt bò khô, nhưng khi về đến nhà mới phát hiện bị tính tiền thành 7 gói. Chị bạn tôi rất bức xúc và hoang mang vì đã nhiều lần mua sắm tại Siêu thị GO! với các đơn hàng từ 2-5 triệu đồng, nhưng không bao giờ kiểm lại số lượng hàng và giá tiền, lần này, phát hiện bị tính sai cũng chỉ do sự tình cờ. Chị bạn tôi trở lại Siêu thị để phản ánh sự việc này và được giải thích là do máy “tự nhảy” số lượng hàng nên được hoàn lại số tiền tính khống.

Nghe được câu chuyện trên, người hàng xóm gần nhà tôi cũng bức xúc kể chuyện chị ấy mua một hộp sữa Ensure ở Siêu thị này, khi về nhà mới phát hiện giữa giá niêm yết và giá tính trên hóa đơn thanh toán chênh lệch nhau... Và khi đến giải quyết cũng được đại diện Siêu thị giải thích là do máy “tự nhảy” giá tiền nên được hoàn trả tiền dư...

Qua những sự việc trên, chỉ cơ quan chức năng mới có thể kết luận lỗi tại đâu? Nhưng Siêu thị GO! Thái Nguyên phần nào đã làm mất đi hình ảnh đẹp và niềm tin đối với khách hàng. Cũng thông qua sự việc này, tôi mong muốn thay một lời khuyến cáo tới những khách hàng khi đến siêu thị mua sắm cần kiểm tra kỹ số lượng hàng, giá tiền so với hóa đơn thanh toán trước khi rời khỏi siêu thị, tránh để xảy ra việc bị tính tiền khống như những trường hợp nêu trên; chưa kể, còn mất thêm thời gian đi lại để giải quyết và sự phiền phức không đáng có.

Hải Đăng (T.P Thái Nguyên )