Cập nhật: Thứ tư 25/05/2022 - 17:23
Người dân thực hiện TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên.
Người dân thực hiện TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên.

Ngày 25-5, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ tổ chức Hội nghị công bố Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) năm 2021 và Chỉ số CCHC của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2021. Đại biểu tỉnh Thái Nguyên dự Hội nghị có đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo công bố tại Hội nghị, kết quả Chỉ số CCHC (PAR INDEX năm 2021 của các bộ, cơ quan ngang bộ được phân loại theo 3 nhóm điểm: Trên 90% (đứng đầu là 3 đơn vị: Bộ Tư pháp; Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam); kết quả Chỉ số CCHC từ trên 80% đến dưới 90% và dưới dưới 80%.

Kết quả Chỉ số CCHC năm 2021 của các tỉnh, thành phố được phân theo 3 nhóm. Nhóm A, đạt kết quả Chỉ số từ 90% trở lên; nhóm B đạt kết quả Chỉ số từ 80% - dưới 90%; nhóm C từ 70% - dưới 80%. Theo đánh giá, năm 2021, Chỉ số CCHC của các tỉnh, thành phố có giá trị trung bình cao nhất từ trước đến nay, đạt 86.37%, cao hơn 2.65% so với năm 2020 (83.72%) và là năm thứ 3 liên tiếp đạt giá trị trung bình trên 80%.

Đối với Thái Nguyên, theo kết quả công bố tại Hội nghị, Chỉ số CCHC năm 2021 của tỉnh đạt 89,2%, thuộc nhóm B. Thái Nguyên xếp vị trí thứ 6/63 tỉnh, thành phố, tăng 6 bậc so với năm 2020.

Về kết quả triển khai đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước nói chung (SIPAS), Thái Nguyên xếp thứ 11/63 tỉnh, thành với 89,42%, tăng 13 bậc so với năm 2020.

Hoàng Hải