Cập nhật: Thứ tư 22/06/2022 - 17:53
Lãnh đạo huyện Đại Từ trao đổi, giải đáp ý kiến của các doanh nghiệp, HTX.
Lãnh đạo huyện Đại Từ trao đổi, giải đáp ý kiến của các doanh nghiệp, HTX.

Chiều 22-6, huyện Đại Từ tổ chức Hội nghị đối thoại, tiếp xúc với doanh nghiệp, doanh nhân, hợp tác xã (HTX), hộ kinh doanh trên địa bàn.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo huyện Đại Từ thông tin những kết quả nổi bật của địa phương trong thời gian qua, đặc biệt là 6 tháng đầu năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; thông tin xúc tiến đầu tư và kế hoạch tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 100 năm huyện Đại Từ hình thành và phát triển (1/8/1922)... tới các doanh nghiệp, HTX, nhà đầu tư.

Đến nay, toàn huyện Đại Từ có trên 400 doanh nghiệp; 60 HTX và trên 8.500 hộ kinh doanh. Hoạt động của các doanh nghiệp ngày càng đa dạng về ngành nghề. Bên cạnh những nỗ lực trong sản xuất, kinh doanh, nhiều doanh nghiệp còn tích cực đóng góp, ủng hộ cho nhiều công trình cũng như các hoạt động văn hóa xã hội, nhân đạo từ thiện trên địa bàn.

Nhấn mạnh những kết quả mà địa phương đã đạt được có sự đóng góp rất quan trọng của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn, lãnh đạo huyện Đại Từ bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp, HTX tiếp tục năng động, sáng tạo, đồng hành với sự phát triển của địa phương. Huyện cam kết luôn tạo điều kiện, chia sẻ, kiến tạo môi trường đầu tư thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp.

Tại Hội nghị, đại diện một số doanh nghiệp, HTX nêu lên những ý kiến, kiến nghị như: Có giải pháp nâng cao hiệu quả, vị thế cho thương hiệu chè Đại Từ; hỗ trợ người dân trong tiêu thụ sản phẩm, hình thành các vùng sản xuất tập trung, quy mô lớn; hướng dẫn quy trình, thủ tục cụ thể thực hiện công tác tài trợ quy hoạch trên địa bàn…

Tiếp xúc, đối thoại với doanh nghiệp, doanh nhân, HTX là hoạt động được huyện Đại Từ thực hiện thường xuyên nhiều năm nay. Thông qua các buổi tiếp xúc, địa phương mong muốn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các đơn vị sản xuất, nhà đầu tư, kịp thời tháo gỡ khó khăn (nếu có) nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Thu Huyền