Cập nhật: Thứ năm 08/09/2022 - 09:59

Vừa qua, sự kiện Vietnam Day 2022 do Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sỹ chủ trì tổ chức, kết hợp với Lễ hội Lối sống bền vững Gwand (từ 1.9 đến ngày 3.9 tại Thụy Sỹ) đã được diễn ra với sự có mặt của nhiều thương hiệu thời trang Việt Nam - những thương hiệu có cùng định hướng thời trang xanh, sản xuất sản phẩm bền vững, thân thiện với môi trường.

Góp mặt tại Vietnam Day 2022 là nhiều tên tuổi nổi bật trong lĩnh vực thời trang xanh như thương hiệu thời trang La Phạm với các sản phẩm kết hợp từ vải gai, lụa và thổ cẩm, tập đoàn Gai An Phước với các sản phẩm từ sợi thô, vải gai được trồng và sản xuất khép kín tại Việt Nam, tập đoàn Bảo Minh với các sản phẩm bông tự nhiên, các loại vải đạt tiêu chuẩn quốc tế cùng thương hiệu thời trang Modern Humans, Faslink với các sản phẩm vải làm từ sợi cà phê, tơ sen, Ecosoi với các sản phẩm từ lá dứa, sợi chuối hay những thương hiệu như Comay Craft với các sản phẩm túi xách thời trang làm từ rễ lục bình…

Sản phẩm của Comay Craft - một trong các thương hiệu thời trang xanh Việt Nam tại sự kiện.

Những chiếc túi cói của Comay Craft được làm từ sợi thiên nhiên như cói, rễ lục bình...

Thiết kế của thời trang La Phạm nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn và sự ủng hộ, yêu thích của các khách hàng thời trang tại Thụy Sỹ, châu Âu.

Vietnam Day 2022 và Lễ hội Lối sống bền vững Gwand được coi là địa điểm và cơ hội tốt để quảng bá năng lực của Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp nguyên vật liệu và sản phẩm bền vững, ngành thời trang Việt Nam.

BST của Modern Humans sử dụng vải thừa công nghiệp để tái chế và cho ra mắt các sản phẩm năng động, hiện đại.

Các thiết kế mang thương hiệu La Phạm.

Đến với sự kiện này, các thương hiệu thời trang nội địa Việt kể trên đã mang tới sự chuyển mình mạnh mẽ, không chỉ tập trung vào gia công, sản xuất sản phẩm thời trang cho các nhãn hàng quốc tế mà còn nghiên cứu, chế biến sợi thô tự nhiên từ rác nông nghiệp như lá dứa, thân cây chuối.

Sản phẩm của doanh nghiệp Việt tại sự kiện Vietnam Day 2022 và Gwand.

Các nhà máy của những thương hiệu có quy mô đầu tư lớn rất chú trọng tới sản phẩm vải thô làm từ nguyên liệu cây trồng trên quy mô rộng như cây đay, cây bông và chú trọng tới quy trình sản xuất bền vững.

Các đại diện doanh nghiệp Việt tại Vietnam Day và Lễ hội Gwand.

Chia sẻ về việc tham gia Vietnam Day tại Lễ hội Gwand, đại diện ECOSOI nói: "Xanh hóa ngành thời trang và may mặc là một trong những tiêu chí bắt buộc của những hãng thời trang muốn vươn tầm quốc tế, trong đó thay đổi nguyên liệu thân thiện hơn với môi trường là điểm mà các doanh nghiệp đang nỗ lực tìm kiếm. Sợi dứa Việt Nam ECOSOI tuy vẫn là doanh nghiệp nhỏ nhưng đáp ứng được tiêu chí về nguyên liệu, phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và đi đúng xu thế của thị trường quốc tế".

Việt Nam Day được phối hợp tổ chức bởi Đại sứ quán Việt Nam, Phòng thương mại Việt Nam tại Thụy Sỹ, Tổ chức phi chính phủ KIBV - Keep It Beautiful Vietnam, Empower Women Asia...

Các thương hiệu thời trang Việt tỏa sáng tại Vietnam Day và Gwand.

Theo dòng chảy của sự kiện Gwand Festival 2022, những cơ hội mà các nhà tài trợ và thương hiệu Việt sẽ được tiếp cận đó là gặp gỡ và kết nối trực tiếp với người tiêu dùng, doanh nghiệp, truyền thông... tại thị trường châu Âu, đưa nét đẹp văn hóa truyền thống cũng như thông điệp “xanh” và “bền vững” qua từng sản phẩm đến gần hơn với đại chúng trên toàn thế giới. Thời trang xanh Việt Nam cũng vì thế mà có thêm dấu ấn trên thị trường thời trang xanh thế giới.


Theo Thanhnien.vn