Cập nhật: Thứ ba 20/09/2022 - 11:34
Từ các nguồn vốn vay, nhiều nông dân trên địa bàn TP. Sông Công đã đầu tư mở rộng quy mô chăn nuôi, trồng trọt, mang lại thu nhập ổn định.
Từ các nguồn vốn vay, nhiều nông dân trên địa bàn TP. Sông Công đã đầu tư mở rộng quy mô chăn nuôi, trồng trọt, mang lại thu nhập ổn định.

Nhằm tạo điều kiện cho nông dân tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để đầu tư sản xuất, kinh doanh, trong 9 tháng năm 2022, Hội Nông dân TP. Sông Công đã nhận ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT chi nhánh Sông Công với tổng dư nợ đạt trên 86 tỷ đồng.

Từ nguồn vốn này, Hội đã tạo điều kiện cho hơn 1.300 hội viên nông dân vay vốn để đầu tư chăn nuôi gà, lợn, trồng chè và phát triển diện tích trồng cây ăn quả.

Cùng với đó, Hội cũng đã giải ngân số tiền 700 triệu đồng từ nguồn Quỹ Hỗ trợ nông dân các cấp cho 22 hộ vay vốn, thực hiện chăn nuôi bò sinh sản.

Trước đó, Hội Nông dân TP. Sông Công đã tích cực phối hợp với các ngân hàng rà soát cho vay đúng đối tượng; tăng cường kiểm tra, giám sát, đảm bảo nguồn vốn vay được sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả; đôn đốc các hộ được vay vốn đến hạn trả gốc và lãi theo quy định.

Để phát huy hiệu quả nguồn vốn vay ưu đãi, Hội tổ chức các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi, trồng trọt cho hơn 800 hội viên; đào tạo nghề ngắn hạn cho trên 60 học viên…

Thông qua các hoạt động trên đã khuyến khích, tạo điều kiện để nông dân tích cực tham gia lao động sản xuất, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống. Đến nay, trên 170 hộ nghèo trên địa bàn đã được Hội Nông dân thành phố giúp đỡ thoát nghèo, giải quyết việc làm cho hơn 2.000 lao động địa phương...

Trịnh Phương