Cập nhật: Chủ nhật 25/09/2022 - 10:19
Cán bộ, chiến sĩ Đội 4, Liên đội 8 (Lữ đoàn Đặc công 429, Binh chủng Đặc công), giải trí trên bãi tập.
Cán bộ, chiến sĩ Đội 4, Liên đội 8 (Lữ đoàn Đặc công 429, Binh chủng Đặc công), giải trí trên bãi tập.

Sau giờ luyện tập vất vả, Trung úy Phạm Văn Đạt, Mũi trưởng Mũi 1, Đội 4, Liên đội 8 (Lữ đoàn Đặc công 429, Binh chủng Đặc công) lại cùng các chiến sĩ sôi nổi vui văn nghệ, đọc sách, báo, tham gia trò chơi dân gian, thể thao trên bãi tập.

Anh Đạt nêu bí quyết: “Các hoạt động này không chỉ thư giãn giải trí mà còn là một trong những biện pháp hiệu quả giúp tôi bỏ thói quen hút thuốc lá sau những giờ học tập, công tác”. Chứng kiến tấm gương của Trung úy Phạm Văn Đạt, Phó bí thư Chi đoàn 4, các chiến sĩ Nguyễn Minh Khang, Huỳnh Tấn Đạt... cũng tự giác bỏ thói quen hút thuốc lá.

Chi đoàn 4 trở thành một trong những chi đoàn tiêu biểu của Đoàn cơ sở Lữ đoàn Đặc công 429 về thực hiện phong trào “Chi đoàn không có cán bộ, đoàn viên, thanh niên hút thuốc lá” và được tuyên truyền nhân rộng trong đơn vị.

Lữ đoàn Đặc công 429 là đơn vị có yêu cầu cao về huấn luyện, rèn luyện, nhất là về thể lực. Nhận rõ tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người, Đoàn cơ sở lữ đoàn đã phát động phong trào “Chi đoàn không có cán bộ, đoàn viên, thanh niên hút thuốc lá”.

Để phong trào thực sự trở thành hành động tự giác của mọi người, các chi đoàn xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu, lộ trình thực hiện cụ thể, gắn với thực hiện phong trào Thi đua quyết thắng; từng cán bộ, đoàn viên, thanh niên có bản đăng ký quyết tâm. Các chi đoàn tích cực trồng cây xanh, xây dựng cảnh quan xanh, sạch, đẹp, tạo môi trường học tập, công tác lành mạnh không khói thuốc lá.

Các đơn vị cũng phân công cụ thể cán bộ phụ trách công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá đối với đơn vị mình. Đoàn cơ sở cũng tổ chức các lớp tập huấn, tuyên truyền, cập nhật, phổ biến trực quan, sinh động về tác hại của thuốc lá; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Các chi đoàn làm tốt công tác phân loại và có nhiều hình thức, biện pháp tuyên truyền, giáo dục, vận động sát thực.

Với những đồng chí hút thuốc lá nhiều năm, đơn vị gặp gỡ, trao đổi riêng; đồng thời xây dựng từng tổ, nhóm không hút thuốc lá. Bên cạnh đó, công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá còn được nhiều chi đoàn sáng tạo đưa vào các buổi diễn đàn, tọa đàm, hái hoa dân chủ, vẽ tranh, làm báo tường; ngoài ra còn được lồng ghép với các hoạt động khác của đơn vị. Định kỳ, các tổ chức đoàn tiến hành sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm, biểu dương nhân rộng điển hình, đồng thời đề ra nhiều biện pháp khắc phục hạn chế.


Theo qdnd.vn