Cập nhật: Chủ nhật 23/10/2022 - 10:18
HLV Park Hang-seo đã mang về rất nhiều chiến tích cho bóng đá Việt Nam.
HLV Park Hang-seo đã mang về rất nhiều chiến tích cho bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang-seo sẽ chính thức chia tay bóng đá Việt Nam từ ngày 31-1-2023. Như vậy, AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng mà thầy Park dẫn dắt “Những chiến binh sao vàng” tranh tài. Nhiều người hâm mộ tỏ ra lo lắng quyết định chia tay bóng đá Việt Nam của HLV Park Hang-seo sẽ ảnh hưởng ít nhều đến Đội tuyển trước giải đấu lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Chắc chắn nhiều người hâm mộ chưa muốn chia tay HLV Park Hang-seo vào lúc này. Bởi lẽ, trong thời gian 5 năm làm việc với bóng đá Việt Nam, ông thầy người Hàn Quốc đã đưa tuyển Việt Nam lên tầm cao mới với những thành tích vang dội.

Khởi đầu cùng U23 Việt Nam, thầy Park và lứa cầu thủ trẻ tài năng đã lập kỳ tích khi giành ngôi vị Á quân Giải vô địch U23 châu Á năm 2018. Sau đó, HLV Park dẫn dắt U23 Việt Nam vô địch SEA-Games 2 kỳ liên tiếp; cùng Đội tuyển Quốc gia vô địch AFF Cup 2018, vào đến tứ kết ASIAN Cup 2019 và lọt tới vòng loại cuối cùng FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á...

Đặc biệt, thầy Park đã đưa “Những chiến binh sao vàng” tạo nên kỳ tích khi trở thành đội tuyển bóng đá duy nhất ở khu vực Đông Nam Á có được 01 trận thắng ở vòng loại cuối cùng 1 kỳ World Cup khu vực châu Á...

Rõ ràng, với những thành tích có được ở các cấp độ đội tuyển, sự ảnh hưởng của thầy Park đến các học trò là rất lớn. Bởi vậy, nhiều người hâm mộ tỏ ra băn khoăn trước thông báo HLV Park Hang-seo sẽ kết thúc hợp đồng với VFF ngay trước thềm AFF Cup 2022 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, thành tích thi đấu của các cầu thủ...

Ở chiều ngược lại, nhiều người hâm mộ lại tin rằng với phong cách làm việc rất chuyên nghiệp, tận tụy, có tâm, có tầm vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam, chắc chắn thầy Park sẽ cống hiến hết mình ở giải đấu cuối cùng trên cương vị HLV trưởng tuyển Việt Nam.

Về phía các cầu thủ, dưới thời HLV Park, điểm nổi bật của “Những chiến binh sao vàng” là tinh thần thi đấu, sự cống hiến hết mình và không ngừng tiến bộ cả về chuyên môn, bản lĩnh thi đấu. Chắc chắn, mỗi học trò của ông sẽ thi đấu hết mình khi được trao cơ hội. “Những chiến binh sao vàng” sẽ quyết tâm giành ngôi vị cao nhất ở AFF Cup 2022 như một lời tri ân gửi đến thầy Park.

Trái bóng tròn luôn ẩn chứa nhiều bất ngờ, nhưng với một tài sản đồ sộ mà HLV Park Hang-seo và các cộng sự của mình để lại cho bóng đá Việt Nam, người hâm mộ hoàn toàn có niềm tin “Những chiến binh sao vàng” sẽ một lần nữa lên ngôi vô địch ở AFF Cup 2022.

Anh Khoa