Cập nhật: Thứ sáu 28/10/2022 - 09:15

Thời gian qua, bên cạnh việc luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, kế hoạch được Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giao, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) còn tập trung đổi mới, mở rộng thêm các loại hình dịch vụ điện lực phục vụ khách hàng với phương châm “khách hàng là trung tâm” và “đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện”. Trong đó, dịch vụ thuê bao quản lý vận hành đường dây và TBA của khách hàng không chỉ mang đến nhiều tiện ích, sự an tâm cho khách hàng sử dụng điện, mà còn giữ cho hệ thống điện vận hành ổn định, an toàn, chất lượng, tin cậy. PC Thái Nguyên là đơn vị cung ứng và kinh doanh bán điện trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, hiện toàn tỉnh có 3.735 trạm biến áp với tổng công suất 1.680.680kVA và 2855,4km đường dây trung áp (trong đó tài sản của khách hàng có 1.320 TBA với tổng công suất 1.118.355kVA; 174,5km đường dây và 26,5km cáp ngầm trung áp).

PC Thái Nguyên đã và đang thực hiện thuê bao quản lý vận hành đường dây và TBA 110kV; đường dây trung thế 35kV, 22kV và các TBA phân phối của các khách hàng trên địa bàn tỉnh. Với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, những năm qua PC Thái Nguyên đã không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ CBCNV trong đơn vị. Hiện PC Thái Nguyên có 38 CBCNV có trình độ Thạc sỹ, gần 600 Kỹ sư  lành nghề được đào tạo bài bản có trình độ chuyên môn sâu, đủ đáp ứng phục vụ, hỗ trợ khách hàng tích cực, kịp thời, chu đáo.

Ngoài ra, được sự quan tâm của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, PC Thái Nguyên cũng đã đầu tư nhiều trang bị thiết bị hiện đại, tiên tiến như máy định vị, máy dò cáp phân đoạn xác định vị trí sự cố, máy đo PD, kiểm tra tần số MBA, camera để kiểm tra phát nhiệt. Nhờ có nguồn lực có trình độ chuyên môn cũng như được trang cấp nhiều thiết bị máy móc hiện đại, thời gian qua PC Thái Nguyên đã luôn đồng hành cùng khách hàng trong việc giảm thời gian tìm kiếm, xử lý các sự cố, giảm thời gian gián đoạn cung ứng điện, giúp cho công ty, doanh nghiệp của quý khách hàng luôn hoạt động, sản xuất kinh doanh ổn định và an toàn.

Thực tế cho thấy, đa số các khách hàng không đủ điều kiện về nhân lực, thiết bị trong việc tự quản lý, vận hành, thí nghiệm định kỳ để đảm bảo các thiết bị thuộc quyền sở hữu vận hành an toàn, tuân thủ các yêu cầu kỹ thuật theo đúng Thông tư 39/2015/TT-BCT về Quy định hệ thống điện phân phối. Hơn nữa, khi xảy ra sự cố công trình, hệ thống điện thuộc tài sản khách hàng không những gây mất điện của khách hàng mà còn ảnh hưởng đến công tác quản lý vận hành, gián đoạn cung cấp điện cho các phụ tải khác.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, PC Thái Nguyên tiếp tục tăng cường chủ động làm việc trực tiếp với từng khách hàng có các TBA chuyên dùng, giới thiệu những ưu việt khi sử dụng dịch vụ điện lực do ngành Điện cung cấp. Theo đó, khi khách hàng ký thuê bao quản lý vận hành đường dây và TBA với ngành điện, tài sản của khách hàng sẽ được PC Thái Nguyên quản lý vận hành, kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ theo đúng quy trình, quy định của ngành điện và Nhà nước.

Ông Đỗ Văn Chung - Giám đốc Điện lực TP Phổ Yên giới thiệu những lợi ích về ký hợp đồng thuê bao quản lý vận hành với khách hàng Công ty TNHHH Nhựa Châu Âu Xanh

Điện lực TP Thái Nguyên ký hợp đồng thuê bao quản lý với khách hàng có TBA chuyên dùng

Việc cập nhật lý lịch, hồ sơ quản lý kỹ thuật, lập các đầu sổ vận hành tài sản khách hàng đầy đủ như tài sản của ngành điện đúng theo quy định. Thực hiện vệ sinh, bảo dưỡng các thiết bị trạm biến áp 01 lần/năm và định kỳ 01 lần/tháng kiểm tra toàn bộ các thiết bị điện của lưới điện thuộc ranh giới thống nhất tại hợp đồng, từ đó kịp thời phát hiện khiếm khuyết của thiết bị và xử lý kịp thời các mối nguy tiềm ẩn nhằm đảm bảo an toàn về tài sản cho khách hàng, ngăn ngừa các sự cố khách quan. Đồng thời, khi có sự cố do yếu tố khách quan sẽ được ưu tiên khắc phục trong thời gian nhanh nhất, giảm thiểu thời gian ngừng cung cấp điện và thiệt hại trong sản xuất do mất điện.

Bên cạnh đó, khách hàng được ưu tiên các nội dung chăm sóc khách hàng, được thông báo trước các thông tin về tình hình cung ứng và sử dụng điện, được tư vấn, hỗ trợ về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả kết hợp với việc thông báo các nội dung công việc đã thực hiện theo nghĩa vụ hợp đồng hàng tháng, hàng quý.

Điện lực TP Phổ Yên kiểm tra định kỳ MBA của khách hàng

Khách hàng ký thuê bao quản lý vận hành thường xuyên được thông tin về tình hình cung ứng điện, tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả

Đến nay, nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền cũng như nhận thấy rõ lợi ích thiết thực do ngành điện mang lại, nhiều khách hàng có đường dây và TBA chuyên dùng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã chủ động liên hệ và ký hợp đồng dịch vụ với các Điện lực trực thuộc PC Thái Nguyên.

Bà Đỗ Thị Lan - Giám đốc Công ty TNHH Thương Mại Hải Nhung thuộc xóm 9 xã Cổ Lũng, huyện Phú Lương, thành phố Thái Nguyên cho biết: “Là nhà phân phối độc quyền thép ống hộp Hòa Phát khu vực Đông Bắc - Tây Bắc và sản xuất thép kết cấu để xây dựng lắp ráp nhà xưởng. Do vậy việc có một nguồn điện ổn định chất lượng đảm bảo các hoạt động sản xuất của Công ty là vô cùng quan trọng. Việc ngành điện chủ động cắt điện để sửa chữa, bảo dưỡng đã có thông báo trước cho công ty chúng tôi, tuy nhiên nhiều trường hợp công ty bị mất điện do hệ thống điện nội bộ gặp sự cố đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình sản xuất thép. Từ ngày ký hợp đồng thuê quản lý TBA và đường dây với Điện lực TP Thái Nguyên, tôi thấy yên tâm hẳn, điện áp luôn ổn định. Định kỳ hàng tháng sẽ có người đến kiểm tra, mình không phải lo lắng, suy nghĩ. Trường hợp có thiết bị cần thiết phải thay thế, phía Điện lực sẽ thông tin luôn để chúng tôi chuẩn bị vật tư kịp thời, không để gián đoạn mất điện làm ảnh hưởng tới hoạt động SXKD”.

Tương tự như vậy, ông Nguyễn Đức Toàn - Giám đốc Công ty Cổ phần Kim Thái ở phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên cho biết: “Công ty chuyên tổ chức các sự kiện, hội nghị, khách sạn, nhà hàng ăn uống, cho thuê văn phòng… Với chi phí hàng tháng, hàng năm không nhiều nhưng việc ký hợp đồng thuê bao quản lý TBA với ngành điện đã giúp cho công ty luôn có nguồn điện ổn định, chất lượng, góp phần lớn trong việc nâng cao uy tín của công ty đối với khách hàng”.

Ngoài dịch vụ thuê bao quản lý vận hành tài sản cho khách hàng, PC Thái Nguyên đã và đang thực hiện nhiều dịch vụ khác như: Sửa chữa nóng lưới điện (Hotline); Chỉnh trang, bó gọn cáp viễn thông treo trên cột điện; Quản lý vận hành thuê; Thí nghiệm điện; Tư vấn thiết kế; Tư vấn giám sát; Tư vấn quản lý dự án đầu tư xây dựng; Tư vấn khảo sát lưới điện đến cấp điện áp 110kV; Xây lắp các công trình điện; Bảo trì, bảo dưỡng các công trình điện; Nghiệm thu công trình điện; Thiết kế, lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà; Tư vấn, thiết kế, lắp đặt, giám sát, cấu hình, kết nối mở rộng phần cứng và phần mềm của hệ thống SCADA/DMS, các hệ thống tự động hóa lưới điện, lưới điện thông minh. Tư vấn giải pháp công nghệ tiết kiệm năng lượng và tư vấn thực hiện các dự án tiết kiệm năng lượng; Hoạt động tự động hoá và điều khiển; Quản lý vận hành, xử lý sự cố, bảo trì bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế, nâng cấp hệ thống SCADA/DMS. Thu thập, xử lý, cung cấp thông tin từ hệ thống SCADA với giá thành theo định mức hiện hành của Nhà nước nhằm nâng cao chất lượng phục vụ cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của quý khách hàng./.

Thanh Huyền