Cập nhật: Thứ sáu 28/10/2022 - 16:35

Bali chính là thiên đường du lịch của Châu Á mà chắc chắn ai cũng muốn đến ít nhất một lần. Đây là điểm du lịch lý tưởng cho tất cả mọi người, những cặp đôi mới cưới có thể đi nghỉ dưỡng, tuần trăng mật… Bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Bali tự túc từ A đến Z để cho bạn tự lên kế hoạch chuyến du lịch của mình thật hoàn hảo.

Thông tin cần biết khi du lịch Bali

Trước khi đặt vé máy bay đi Bali, bạn cần phải nắm rõ những thông tin quan trọng sau đây:

  • Ngôn ngữ: Tại Bali ngôn ngữ giao tiếp là Indonesia và đa số mọi người có thể nói tiếng Anh căn bản.

  • Tiền tệ: đồng rupiah (IRD), quy đổi 1000 IRD= 1700 VNĐ. Để đổi tiền IRD bạn nên đổi sang tiền USD trước tại Việt Nam và mang qua Bali đổi thành tiền IRD.

  • Visa Bali: Indonesia miễn visa du lịch cho người Việt Nam ở tối đa 30 ngày và quá trình nhập cảnh vô cùng đơn giản.

  • Ổ cắm điện: Bali và Indonesia sử dụng ổ trong 2 chấu lõm vào trong, với 1 số phích cắm của Việt Nam dùng được và 1 số không, nên bạn cần mang theo một ổ cắm đa năng để dùng.

  • An toàn: Đi du lịch Bali cực kỳ an toàn, chỉ khi bạn lái xe máy thì nên cẩn thận, trời nắng nên đi chơi hãy uống nước đầy đủ, các điểm tham quan hoang sơ phải leo trèo bậc thang nhiều nên mang giày bata để đi thoải mái hơn.

  • Tôn giáo: tôn giáo chủ yếu ở Bali là đạo Hindu và Bali có hàng trăm đền thờ Hindu linh thiêng nằm tại khắp đảo. Vì thế người Bali dành nhiều thời gian để cúng và dâng lễ mỗi ngày.

Thời điểm nào đi du lịch Bali là đẹp nhất

Bali có 2 mùa đó là nắng và mùa mưa, mùa mưa bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 3. Còn từ tháng 4 đến 9 là mùa nắng. Mùa cao điểm du lịch chính là mùa khô, từ tháng 6 đến 9. Lúc này khách sạn có giá cao hơn, rất đông khách du lịch tại các điểm “hot instagram” như cổng trời Bali, Bali Swing,… bạn muốn chụp hình thì phải chờ rất lâu.

Mùa thấp điểm du lịch đó là từ tháng 11 đến 3 là mùa mưa, trừ dịp noel và tết dương lịch ra, mùa này khách sạn resort có giá cực rẻ, các điểm du lịch ít đông người hơn. Tuy là mùa mưa nhưng khoảng 2 ngày mới mưa 1 lần và tạnh nhanh.

Thời điểm giao mùa là tháng 4,5 và 10 là các tháng lý tưởng để đi du lịch Bali, chi phí vừa không quá cao lại ít khách du lịch hơn, trời có thể có mưa nhưng không nhiều.

Phương tiện đi lại ở Bali

Phương tiện đi lại phổ biến nhất ở Bali chính là xe máy và ô tô, bạn có thể thuê xe ô tô có tài xế hoặc tự lái xe máy. Vì Bali là 1 hòn đảo rất lớn, để đi hết các điểm tham quan sẽ tốn nhiều thời gian, đường xá nhỏ hẹp và trời nắng nóng nên đa số khách du lịch sẽ thuê xe ô tô có tài xế để đi chơi dễ hơn. Giá thuê xe ô tô tại Bali rất rẻ.

  • Thuê xe ô tô: bạn có thể chọn thuê nửa ngày 6 tiếng hoặc nguyên ngày 12 tiếng, yêu cầu tài xế đi và dừng tại các điểm bạn thích. Giá sẽ phụ thuộc vào tuyến đường bạn đi. 

  • Thuê xe máy tự lái: Cách này phù hợp khi đi các quãng đường gần, giá thuê xe từ 60 đến 75K IRD/ngày chưa gồm xăng. Lưu ý đường Bali thường hay kẹt xe, lái xe bên phía tay trái nên bạn phải cẩn thận.

Lưu ý quan trọng khi đi du lịch Bali

Sau khi tổng hợp được những kinh nghiệm đi du lịch Bali từ nhiều du khách, chúng tôi rút ra được một số lưu ý quan trọng đó là: 

  • Bạn nên đổi tiền ở quầy PT. Dirgahayu (kiosque được sơn màu xanh lá cây) hoặc PT Kuta Central (có màu xanh dương). Không nên đổi ở các cửa hàng tạp hóa hay ở chợ,…dễ bị lừa.

  • Nhớ xin immigration card trước khi vào xếp hàng để lên máy bay, nếu không lúc hải quan hỏi bạn sẽ phải quay lại xin và chờ đợi xếp hàng rất lâu và mệt mỏi.

  • Hãy vào đến trung tâm thành phố để mua Simcard cho rẻ, mua ở sân bay rất đắt.

  • Khi đi tham quan chùa, đền bạn hãy ăn mặc lịch sự như quần dài hoặc quấn xà rông. Hãy mua sẵn trước trang phục cần thiết, nếu không có sẽ phải thuê ở đền với giá cắt cổ, số tiền thuê đó đủ để bạn mua vài chục cái ngoài chợ.

  • Không mặc cả quá lâu thì như bậy bạn sẽ bị cho là thô lỗ.

  • Nếu bạn bay nối chuyến thì phải chắc chắn kịp giờ để làm thủ tục hải quan check out rồi lại check in cho chuyến bay tới. Múi giờ Hà Nội, Jakarta= GMT+7 còn múi giờ của Kuala Lumpur và Bali = GMT+8.

Ăn gì ở Bali?

Khi đi du lịch Bali, bạn chắc chắn phải thưởng thức một vài món ăn đặc sản nổi tiếng ở đây. Đồ ăn ở Bali mang đậm nét văn hóa người dân địa phương, nhìn chung mùi vị khá giống với món ăn Ấn Độ, cay và dùng cà ri, nước sốt. Một số món ăn bạn nên thử khi đi du lịch Bali đó là: Thịt xiên nướng Sate Lembat, Thịt heo sữa quay Babi Guling, Betutu, Nasi Kuning, Ikan bakar,...

Kết luận

Qua bài tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Bali đầy đủ chi tiết nhất của chúng tôi trên đây, hi vọng các bạn đã có được nhiều thông tin hữu ích cho kế hoạch chuyến đi của mình. Hãy truy cập Traveloka để được mua vé máy bay rẻ cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ.

TNĐT