Cập nhật: Chủ nhật 30/10/2022 - 15:56
Khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên) là cơ sở điều trị tuyến cuối đối với những bệnh nhân mắc sốt xuất huyết trở nặng.
Khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên) là cơ sở điều trị tuyến cuối đối với những bệnh nhân mắc sốt xuất huyết trở nặng.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh xuất hiện rải rác các trường hợp mắc sốt xuất huyết và chân tay miệng. Theo đó, Thái Nguyên ghi nhận khoảng 100 ca sốt xuất huyết; trên 180 trường hợp mắc tay chân miệng. Dù không bùng phát thành các ổ dịch lớn, nhỏ nhưng số ca sốt xuất huyết và bệnh tay chân miệng trong tỉnh tăng khá cao so với cùng kỳ năm trước (sốt xuất huyết tăng hơn 90 ca; tay chân miệng tăng gần 160 ca).

Dưới sự giám sát chặt chẽ của lực lượng y tế từ tỉnh đến cơ sở, sự chủ động, tích cực của người dân tại cộng đồng, các ca bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng trên địa bàn đều được phát hiện và xử lý kịp thời.

Tuy nhiên, những ngày gần đây, số ca mắc sốt xuất huyết đang có chiều hướng gia tăng trên cả nước, đặc biệt là ở các tỉnh phía Nam và Hà Nội. Nhiều trường hợp mắc sốt xuất huyết có chuyển biến xấu do tự theo dõi, điều trị tại nhà. Một số trường hợp, khi chuyển bệnh viện điều trị không hiệu quả, dẫn đến tử vong.

Bởi vậy, để thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh, ngành Y tế tiếp tục chỉ đạo tuyến cơ sở kiểm tra, giám sát tại các điểm nóng, các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch; yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh tổ chức tốt việc thu dung điều trị bệnh nhân, hạn chế tối đa các trường hợp tử vong do sốt xuất huyết…

Tùng Lâm