Cập nhật: Thứ hai 31/10/2022 - 09:45
Pha tranh bóng giữa các cầu thủ Hà Nội FC và SHB Đà Nẵng (áo cam).
Pha tranh bóng giữa các cầu thủ Hà Nội FC và SHB Đà Nẵng (áo cam).

Tối 30-10, Câu lạc bộ Hà Nội (Hà Nội) FC đã giành chiến thắng 3-0 trước CLB SHB Đà Nẵng, tại vòng 22 Night Wolf V-League 2022, qua đó đòi lại ngôi đầu bảng xếp hạng.

Bước vào trận đấu, đội chủ nhà chủ động chơi ép sân. Phút thứ 4, đường căng ngang vào trong vòng cấm khó chịu của Tuấn Hải nhưng Lucas đã không thể tung ra cú dứt điểm vào khung thành đội khách. Phút 12, Văn Quyết thực hiện cú đá phạt với quả treo bổng về phía cột xa, nhưng thủ môn Văn Biểu của đội khách đã bắt dính bóng. Những phút tiếp theo, Hà Nội FC liên tục tấn công về phía khung thành của đội khách, song thủ môn Văn Biểu của SHB Đà Nẵng đã bay người cứu thua xuất sắc. Nỗ lực tấn công của Hà Nội FC đã được đền đáp ở phút bù giờ của hiệp 1. Phút 45+1, tình huống sút xa quá hiểm hóc và bất ngờ của Văn Quyết đưa bóng găm thẳng vào góc chết và mở tỷ số cho Hà Nội FC.

Sang hiệp 2, tốc độ trận đấu có giảm đi nhưng bóng vẫn chủ yếu lăn trên phần sân của đội SHB Đà Nẵng. Phút 64, cú phá bóng không tốt của Duy Mạnh tạo điều kiện cho ngoại binh của SHB Đà Nẵng sút bóng cận thành nhưng không thành công. Phút 72, từ đường chuyền vượt tuyến nơi sân nhà, Lucao đánh đầu ngược cho Hùng Dũng băng vào vòng cấm sút tung lưới SHB Đà Nẵng, nâng tỷ số lên 2-0 cho Hà Nội FC. Phút 90+3, SHB Đà Nẵng phải nhận thêm 1 bàn thua nữa được ghi bởi Lê Xuân Tú.

Giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 3-0, Hà Nội FC đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Hải Phòng FC với 2 điểm nhiều hơn đối thủ và còn trong tay 1 trận chưa đấu. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng sẽ phải dồn nhiều tâm sức vào vòng đấu tiếp theo khi trở lại sân nhà và tiếp đón Sài Gòn FC trên sân nhà.

Ở trận đấu cùng ngày, CLB Becamex Bình Dương chia điểm với Nam Định FC trong trận hòa 1-1; còn CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hòa 0-0 với Viettel FC trên sân nhà.


Theo HNMO