Cập nhật: Thứ ba 01/11/2022 - 15:16
PGS, TS Vương Thị Ngọc Lan thực hiện thủ thuật chọc hút noãn.
PGS, TS Vương Thị Ngọc Lan thực hiện thủ thuật chọc hút noãn.

Chương trình Ươm mầm hạnh phúc 2022 chủ đề “Gọi nắng về ươm những mầm xanh” là chương trình dành riêng cho các cặp vợ chồng hiếm muộn được chỉ định thụ tinh trong ống nghiệm có hoàn cảnh khó khăn.

Ươm mầm hạnh phúc 2022 là chương trình lần thứ 9 của chuỗi chương trình được tổ chức từ năm 2014 đến nay. Đây là chương trình hỗ trợ kinh phí thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm dành cho các cặp vợ chồng đã có chỉ định mà chưa đủ điều kiện kinh tế để thực hiện.

Chương trình mong muốn được mang lại một nguồn năng lượng tích cực, tinh thần lạc quan để giúp các cặp vợ chồng giữ vững niềm tin, không từ bỏ ước mơ tìm con của mình.

Số lượng các trường hợp sẽ tham gia điều trị trong chương trình dự kiến là 80 cặp vợ chồng. Đây là đợt hỗ trợ số lượng cao nhất từ trước đến nay qua các mùa Ươm mầm hạnh phúc.

Giáo sư, bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng chia sẻ, “Ươm mầm hạnh phúc là chương trình mà tôi và các bác sĩ hiếm muộn tại các cơ sở IVFMD dốc hết tâm sức thực hiện để tạo nên giá trị tốt đẹp giữa nhân viên y tế với bệnh nhân, và lớn hơn là ba tiếng vô cùng thiêng liêng “nghĩa đồng bào””.

Chương trình Ươm mầm hạnh phúc năm 2022 sẽ chính thức công bố thông tin đến cộng đồng qua các cổng thông tin của Bệnh viện Mỹ Đức (TP Hồ Chí Minh) và các cơ sở đối tác vào ngày 1-11.

Thời gian nộp hồ sơ từ ngày 8-11 đến 22-11. 80 hồ sơ đủ điều kiện tham gia chương trình sẽ chính thức bắt đầu quá trình điều trị từ ngày 5-12 tại các cơ sở hệ thống IVFMD: Bệnh viện Mỹ Đức, Bệnh viện Mỹ Đức Phú Nhuận, Bệnh viện đa khoa Gia Đình (Đà Nẵng) và Bệnh viện đa khoa Phương Chi (Bình Dương).

Các cặp vợ chồng tham gia Ươm mầm hạnh phúc 2022 sẽ được hỗ trợ toàn bộ chi phí liên quan đến thụ tinh trong ống nghiệm. Chi phí sẽ được hỗ trợ cho đến khi bệnh nhân có thai 7 tuần hoặc khi đã hết phôi đông lạnh sau lần kích thích buồng trứng (tùy theo điều kiện nào đến trước).

Đối tượng và tiêu chuẩn tham gia: Các trường hợp đã được chỉ định làm thụ tinh trong ống nghiệm bởi các bác sĩ chuyên ngành (làm việc tại một trong các trung tâm thụ tinh trong ống nghiệm được Bộ Y tế công nhận) và: Cặp vợ chồng chưa có con chung, thời gian mong con ≥ 1 năm; Chưa điều trị hoặc đã thất bại 1 chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm; Chưa đủ điều kiện kinh tế thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm

Tuổi vợ ≤ 37 (theo CMND/CCCD tại thời điểm nộp hồ sơ). Cả hai vợ chồng không mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục (HIV, giang mai....), không có tổn thương buồng trứng, không có phôi đông lạnh. Kết quả siêu âm nhũ bình thường. Tử cung không bất thường.

Vợ chồng có giấy xác nhận gia đình có hoàn cảnh khó khăn/hộ nghèo của chính quyền địa phương.


Theo NDĐT