Cập nhật: Thứ tư 02/11/2022 - 07:27
 Lễ ký kết hợp tác giữa VPF và FPT Play mang tính chiến lược.
Lễ ký kết hợp tác giữa VPF và FPT Play mang tính chiến lược.

Chiều 1-11, tại Hà Nội, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), thành viên của FPT Telecom, đã ký kết hợp tác chiến lược, nâng tầm nền bóng đá Việt Nam.

Theo đó, VPF cùng FPT Play kỳ vọng sẽ huy động nguồn lực tổng hợp, tạo ra được bước đột phá trong mục tiêu nâng cấp các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia của nền bóng đá Việt Nam, tiệm cận với các tiêu chuẩn quốc tế. Thúc đẩy phát triển hình ảnh và khai thác thương mại 3 giải đấu hàng đầu mà VPF đang quản lý, tổ chức và điều hành, bao gồm: Giải Vô địch quốc gia (V.League 1), Giải Hạng nhất quốc gia (V.League 2) và Cúp quốc gia trong 5 mùa giải liên tục, từ 2023 đến 2027 trên đa nền tảng.

Cụ thể, tất cả trận đấu trong khuôn khổ các giải đấu trên sẽ được FPT Play thường thuật trực tiếp trên các hạ tầng mặt đất, cáp, vệ tinh, IPTV, Internet, di động, trình chiếu công cộng và khai thác trên mạng xã hội.

Với khoản tài chính có được từ bán bản quyền truyền hình, VPF sẽ phối hợp với VFF để sớm đưa hệ thống VAR vào V.League. Đồng thời, hỗ trợ các câu lạc bộ tăng cường cơ sở vật chất, sân bãi, tăng chất lượng V.League để xứng tầm với giá trị của giải đấu.

FIFA đã phê chuẩn kế hoạch đưa VAR vào V.League. VFF và VPF đang triển khai đào tạo đội ngũ trọng tài VAR và tiến hành bước nhập thiết bị. Nếu nhanh nhất, mùa giải 2023, V.League có thể thử nghiệm công nghệ VAR.

Đại diện của FPT Play cho biết, đơn vị sẵn sàng đàm phán, nỗ lực tạo mọi điều kiện chia sẻ quyền lợi liên quan đến bản quyền 3 giải đấu này cùng tất cả đơn vị truyền hình, truyền thông trong cả nước, nhằm lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh các giải đấu.


Theo HNMO