Số hóa kết quả thủ tục hành chính
Ảnh: Minh họa (nguồn Internet). |
Mục tiêu tỉnh đề ra đến năm 2025 có trên 90% tổng số hồ sơ công việc tại cấp tỉnh; trên 80% tổng số hồ sơ công việc tại cấp huyện và trên 60% tổng số hồ sơ công việc tại cấp xã được xử lý trên môi trường mạng.
Để đạt được mục tiêu này, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện đồng bộ, hiệu quả 26 nhiệm vụ trọng tâm cải cách hành chính (CCHC). Căn cứ kết quả CCHC năm làm cơ sở để đánh giá đội ngũ cán bộ, công chức, thực hiện thi đua, khen thưởng, quy hoạch, điều động, luân chuyển cán bộ, công chức.
Theo đó, nhiệm vụ trọng tâm nhất hiện nay Sở Nội vụ đang tập trung xây dựng là Đề án CCHC và xây dựng chính quyền điện tử tỉnh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030; tổ chức khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước; xây dựng phần mềm khảo sát hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước. Đối với Sở Thông tin và Truyền thông, đưa 100% dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện lên mức độ 4; hoàn thiện nền tảng cơ sở dữ liệu dùng chung tỉnh Thái Nguyên theo Khung kiến trúc chính quyền điện tử; xây dựng quy trình điện tử đối với việc giải quyết từng thủ tục hành chính; số hóa kết quả TTHC để nâng cao tính công khai, minh bạch, rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí cho các tổ chức, cá nhân.