Qua khảo sát cho thấy, trong những năm qua, công tác CCHC được huyện Đồng Hỷ quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả. Nổi bật là công tác lãnh đạo chỉ đạo điều hành, công khai thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; việc tiếp nhận hồ sơ và giải quyết TTHC được thực hiện đúng quy định, đảm bảo công khai, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức và công dân. Trong đó, số hồ sơ được giải quyết trước hạn và đúng hạn chiếm tỷ lệ cao, cấp huyện đạt gần 29.200 hồ sơ, cấp xã trên 151.000 hồ sơ. Bên cạnh đó, việc cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước được huyện thực hiện tương đối đồng bộ, đội ngũ cán bộ công chức được nâng cao về chất lượng,...
Tại Hội nghị, các thành viên Đoàn khảo sát và đại diện huyện Đồng Hỷ đã tập trung trao đổi, làm rõ một số khó khăn, hạn chế trong công tác CCHC, như: Việc công khai các thủ tục hành chính tại cấp huyện và xã; vấn đề liên thông phần mềm điện tử giữa các cấp; nguyên nhân dẫn đến có các hồ sơ quá hạn; nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, tinh thần trách nhiệm cho cán bộ, công chức...
Trên cơ sở đó huyện Đồng Hỷ đã đề xuất, kiến nghị tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đảm bảo quy định; thực hiện đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng cho cán bộ, công chức,...
Đại diện Đoàn khảo sát đã tiếp thu các ý kiến, trên cơ sở đó tổng hợp báo cáo trình tại Kỳ họp HĐND sắp tới.
Buổi sáng cùng ngày, Đoàn Khảo sát đã tiến hành kiểm tra công tác CCHC tại xã Hóa Thượng.