Trong đó, các đơn vị, địa phương của tỉnh đã tập trung vào thực hiện các nội dung, như: Cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý hành chính nhà nước, công khai các thủ tục hành chính và tổ chức kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính. Đến nay, 100% cơ quan đảng, cơ quan Nhà nước trong tỉnh đã thực hiện liên thông trao đổi văn bản điện tử được tích hợp chữ ký số; 13/20 sở, ban, ngành và 100% UBND cấp huyện, cấp xã triển khai phần mềm một cửa điện tử. Đặc biệt, 100% thủ tục hành chính của các đơn vị, địa phương trong tỉnh được cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 1, mức độ 2; 299 thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3…
Do vậy, việc giải quyết dịch vụ công trên địa bàn tỉnh ngày càng đáp ứng tốt yêu cầu của người dân, tổ chức và doanh nghiệp, góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, chỉ số sự hài lòng của người dân.