Theo ông Nguyễn Tân Chính, Trưởng phòng Quản lý Thương mại và Hội nhập kinh tế quốc tế (Sở Công Thương): Để thực hiện Chương trình, Sở Công Thương đã xây dựng dự thảo kế hoạch tổ chức Chương trình; đồng thời gửi văn bản đến các sở, ngành liên quan đề nghị tham gia góp ý để trình UBND tỉnh phê duyệt và ban hành kế hoạch chính thức. Điểm nổi bật của Chương trình là các doanh nghiệp có thể cung cấp mức khuyến mại cho khách hàng lên tới 100% thay vì chỉ là 50% như theo quy định. Do đó, ngay từ ngày 1-7, Sở Công Thương sẵn sàng tạo mọi điều kiện hỗ trợ cho các doanh nghiệp, thương nhân hoàn thiện thủ tục hành chính liên quan để áp dụng mức khuyến mãi tại cửa hàng của mình.
Thực tế tại một số siêu thị, cửa hàng kinh doanh lớn trên địa bàn T.P Thái Nguyên, chúng tôi thấy có rất nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại hấp dẫn dành cho khách hàng. Tại Siêu thị Minh Cầu, nhiều mặt hàng đang được giảm giá sâu như dầu gội đầu, dầu xả tóc (giảm tới 40%), nước giặt, nước xả vải (giảm từ 24-35% tùy loại), khăn tắm cotton (giảm 50%)... Chị Phạm Thị Ngọc Hà, Quản lý Siêu thị Minh Cầu cho biết: Hóa mỹ phẩm là nhóm hàng đang được Siêu thị giảm giá trực tiếp và áp dụng đến khoảng giữa tháng 7-2020. Trong đó sản phẩm dầu gội, dầu xả được áp dụng giảm giá cho đến khi bán hết sản phẩm. Ngoài ra, Siêu thị còn nhập nhiều sản phẩm của các hãng có chương trình khuyến mại tặng kèm như kem đánh răng Closeup, sữa NutiFood...
Tại Siêu thị Minh Cầu, các sản phẩm hóa mỹ phẩm được giảm giá sâu từ 25-40%. Trong ảnh: Người dân đi mua sắm tại Siêu thị Minh Cầu (T.P Thái Nguyên).
Còn ông Dương Thế Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Aloha Thái Nguyên chia sẻ: Trung bình mỗi tháng, Siêu thị của chúng tôi có khoảng 100 mã sản phẩm được giảm giá trực tiếp, đa số là thực phẩm và nhu yếu phẩm phục vụ hằng ngày cho người dân. Ngoài ra, trong tháng 7 này, Siêu thị có kế hoạch tặng áo mưa Aloha cho mỗi khách hàng có hóa đơn mua hàng từ 499.000 đồng trở lên.
Ngoài các siêu thị thì nhiều cửa hàng thời trang của các thương hiệu nổi tiếng cũng đề biển khuyến mại (mua 1 tặng 1, giảm giá từ 20-50%/sản phẩm, giảm giá 50% đối với sản phẩm thứ 2...) để thu hút khách. Chị Trần Hương Lan, Quản lý cửa hàng thời trang CANIFA trên đường Lương Ngọc Quyến cho hay: Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên cửa hàng phải đóng cửa gần 1 tháng. Để kích cầu người tiêu dùng trở lại, trong tháng 7 này, toàn bộ cửa hàng CANIFA trên toàn quốc sẽ triển khai chương trình “Combo vui vẻ” mua 4 sản phẩm tặng 1 sản phẩm trong danh mục: Áo T-Shirt, áo pholo, bộ mặc ở nhà, váy liền, quần sooc. Còn tại cửa hàng chuyên bán quần áo nữ cao cấp của thương hiệu IVY Moda nằm trên đường Hoàng Văn Thụ, chị Ngô Thị Hương, cửa hàng trưởng cho hay: Hiện tại, hệ thống cửa hàng vẫn đang áp dụng chương trình giảm giá từ 30-50% toàn bộ các mặt hàng.
Trao đổi thêm với đại diện các cửa hàng, siêu thị nói trên, trong thời gian tới họ sẽ căn cứ vào tình hình nhu cầu mua sắm thực tế của khách hàng kết hợp với lựa chọn các chương trình khuyến mại lớn của các nhà phân phối, sản xuất để đưa ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn, vừa để hưởng ứng Chương trình vừa để kích cầu người dân mua sắm. Tuy nhiên do mới triển khai nên theo khảo sát của chúng tôi vẫn còn nhiều doanh nghiệp, siêu thị, thậm chí cả người tiêu dùng vẫn chưa biết đến Chương trình này. Theo đó, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền để thu hút sự tham gia, hưởng ứng mạnh mẽ từ phía người dân cũng như của các doanh nghiệp.