EVNNPC cho hay, có được kết quả trên là nhờ các công ty điện lực trực thuộc có sự chuẩn bị sớm trong việc sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống đường dây, trạm biến áp ngay từ đầu năm. Tính riêng trong tháng 5/2021, Tổng Công ty đã đóng điện 5 công trình với năng lực tăng thêm 120 MVA và 153,755 km đường dây 110 kV; thực hiện khởi công 7 dự án cùng nhiều công trình lưới điện trung, hạ thế. Từ đó, góp phần nâng cao năng lực lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.
Trong tháng 5 và những ngày đầu tháng 6/2021, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố miền Bắc; đồng thời, đảm bảo cấp điện cho các bệnh viện, các khu vực cách ly, các cơ sở chữa dịch bệnh COVID-19.
Đặc biệt, EVNNPC đã nỗ lực trong điều hành, quản lý kỹ thuật để đáp ứng các nhu cầu về điện cho khách hàng và nhân dân trong đợt nắng nóng kéo dài đầu tiên năm 2021. Phụ tải điện miền Bắc bao gồm cả thành phố Hà Nội ngày 31/5/2021 đã ở mức cao kỷ lục từ trước đến nay với công suất đỉnh là 17.526 MW và sản lượng điện là 360 triệu kWh. EVNNPC đã chủ động tiết giảm điện tự dùng tại công sở làm việc và kêu gọi người lao động vận động gia đình và người thân thực hiện tiết kiệm điện.
Cũng trong tháng 5, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt theo quy định, Tổng Công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 199 khách hàng trung áp. Thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,1 ngày; giảm 0,9 ngày so với kế hoạch của EVNNPC.
Trong tháng 5, tiêu thụ điện tăng mạnh do nắng nóng gay gắt diễn ra tại các tỉnh thành phía Bắc. Tiêu thụ điện trong tháng 5 tại miền Bắc đạt hơn 6,7 tỷ kWh, tăng 17,98% so với tháng 5/2020. Lũy kế 5 tháng đầu năm 2021, sản lượng điện của EVNNPC thực hiện đạt hơn 30,9 tỷ kWh, tăng trưởng 12,39% so với cùng kỳ 2020.
EVNNPC cũng thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện 245 lần trên đài phát thanh, 90 lần trên báo giấy và báo điện tử, 100 lần trên đài truyền hình, 3.712 lần trên loa phát thanh phường xã, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trực tiếp đến khách hàng 17.145 lần. Đặc biệt Clip viral “Hạ nhiệt mùa nắng nóng cùng ngành điện” với các thông tin hữu ích đã được hàng triệu khách hàng đón nhận trên mạng xã hội.
Tổng công ty có 26.098 yêu cầu về dịch vụ điện tiếp nhận qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đạt tỷ lệ 66,22% trong tháng 5. Lũy kế 5 tháng đầu năm, tổng công ty có 119.158 yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đăng ký qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đạt tỷ lệ 63,35% tổng số yêu cầu về dịch vụ điện.
Tháng 5/2021, Tổng Công ty có 34.793 yêu cầu cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử, đạt tỷ lệ 98,25%, lũy kế 5 tháng tháng đầu năm, toàn tổng công ty có 171.077 yêu cầu được tiếp nhận và giải quyết theo phương thức điện tử, tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 95,67%, cao hơn 0,67% so với kế hoạch EVN giao.
Đại diện lãnh đạo EVNNPC cho hay, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ, vừa đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19, vừa đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh, thành phố miền Bắc
EVNNPC cũng bắt đầu triển khai thực hiện hỗ trợ giảm giá điện, miễn giảm tiền điện đợt 3 cho các đối tượng khách hàng theo chủ trương của Chính phủ; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, nhân lực đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện trong điều kiện nắng nóng cực đoan năm 2021; đảm bảo cung cấp điện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, kỳ thi vào lớp 10 và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2021.