Việt Nam hiện có gần 50 triệu người tham gia mua sắm trực tuyến. Chính phủ đặt mục tiêu tới năm 2025 sẽ có 55% dân số tham gia mua sắm trực tuyến với doanh số khoảng 35 tỷ USD. Tại Thái Nguyên, TMĐT cũng đã thu hút gần 1.000 DN tham gia giúp DN quảng bá hình ảnh, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và góp phần thúc đẩy mua sắm qua mạng của người dân. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, đẩy mạnh TMĐT chính là "cứu cánh" giúp các doanh nghiệp xoay chuyển tình thế, thúc đẩy nền kinh tế số, mở ra nhiều cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.