Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được thị xã thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc các địa phương và cơ quan thực hiện theo quy định; nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu. Chủ tịch UBND thị xã, các xã, phường, thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành đã trực tiếp tiếp công dân định kỳ và đột xuất để lắng nghe, chỉ đạo xử lý và gải quyết các khiếu nại, tố cáo.
Từ đầu năm đến nay, lãnh đạo UBND thị xã tiếp 97 lượt công dân thường xuyên (tương ứng với 55 vụ việc), giảm 141 lượt công dân so với cùng kỳ năm ngoái; 9 buổi tiếp công dân định kỳ và đột xuất. Đối với công tác giải quyết khiếu nại thuộc thẩm quyền, thị xã đã giải quyết được 7/12 vụ việc (đạt tỷ lệ 86%); giải quyết tố cáo thuộc thẩm quyền 2/2 vụ việc (tỷ lệ đạt 100%).
Tại buổi kiểm tra, các thành viên ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà thị xã Phổ Yên đạt được trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư. Tuy nhiên, các thành viên đề nghị thị xã cần làm rõ nguyên nhân và khắc phục những hạn chế, tồn tại như: Trách nhiệm của thủ trưởng cơ quan hành chính trong thực hiện nhiệm vụ trên còn chưa cao; có vụ việc khiếu nại giải quyết còn chậm, chưa dứt điểm...