Đây là đợt triệu hồi tuân thủ theo hai chương trình triệu hồi của Mercedes-Benz trên toàn cầu. Các dòng sản phẩm cần khắc phục sự cố gồm các xe do Mercedes-Benz Việt Nam sản xuất và lắp ráp là C200 CGI, C200K, C230, C250 CGI, C300, E300 và GLK 280 4MATIC, GLK 300 4MATIC, được sản xuất, lắp ráp trong nước từ tháng 8-2007 đến tháng 8-2012; các xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ tháng 12-2004 đến tháng 2-2012, gồm Mercedes-Benz A170/A200, GL450 4MATIC, ML350 4MATIC, R280, R300, R350, R500 4MATIC, E350, C200 CGI.
Theo mô tả của hãng xe sang nước Đức, hai đợt triệu hồi lần này có cùng lý do, đều liên quan đến cụm túi khí hàng ghế phía trước, bao gồm cả ghế người lái và hành khách phía trước do Công ty Takata (Nhật Bản) - nhà cung cấp túi khí lớn nhất thế giới (đã phá sản từ năm 2017) cung cấp.
Bên trong túi khí, bơm khí chứa nhiên liệu dạng rắn được đốt cháy khi kích hoạt túi khí, giúp giải phóng khí trơ để bơm phồng túi khí. Tuy nhiên, bơm khí của Takata sản xuất kém chất lượng khiến hơi ẩm có thể xâm nhập theo thời gian. Khi đó, trong trường hợp phát nổ, bơm khí có thể bị vỡ, không phát huy tác dụng chống va đập bảo vệ người lái, mà ngược lại, có thể bắn các mảnh kim loại khắp khoang lái với tốc độ cao, gây nguy hiểm tính mạng cho người ngồi trong xe.
Do tính chất nguy hiểm của lỗi triệu hồi lần này, Mercedes-Benz Việt Nam khuyến cáo người dùng các dòng xe nói trên cần nhanh chóng tới các đại lý trên toàn quốc để được xử lý, thay thế linh kiện (miễn phí). Việc khắc phục sẽ được tiến hành đối với túi khí ở cả vị trí người lái và ghế phụ phía trước. Thời gian thực hiện vào khoảng 2 giờ mỗi xe.
Mercedes-Benz Việt Nam cũng khẳng định sẽ hỗ trợ cả những xe thuộc diện triệu hồi nhưng không được phân phối chính hãng.
Dự kiến, chương trình triệu hồi sẽ kéo dài từ ngày 20-11 đến hết ngày 31-12-2028.