Theo đó, trong quý I/2022, T.P Thái Nguyên đã tiếp 79 lượt công dân, trong đó, tiếp thường xuyên 71 lượt công dân, tiếp định kỳ và đột xuất của lãnh đạo thành phố là 8 lượt. Phần lớn các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến lĩnh vực quản lý đất đai; thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư và môi trường… Qua đó, thành phố đã kịp thời chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và UBND các xã, phường giải quyết ngay tại cơ sở, tránh tình trạng gửi đơn thư vượt cấp.
Tổng số đơn thư được giải quyết trong 3 tháng đầu năm của thành phố là 232 đơn. Trong đó, đơn đủ điều kiện xử lý 170 đơn, gồm 98 đơn thuộc thẩm quyền, còn lại 72 đơn không thuộc thẩm quyền giải quyết đã chuyển các cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định. Kết quả, đã giải quyết xong 88/98 đơn, đạt 89,8%; đơn đang kiểm tra, xác minh 10/98 đơn, chiếm 10,2%...