PC Thái Nguyên đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc bám sát nhu cầu sử dụng điện, tình hình khôi phục và phát triển kinh tế để cập nhật, dự báo tăng trưởng sản lượng tăng theo các kịch bản phụ tải cơ sở, kịch bản phụ tải phát triển cao trong điều kiện bình thường và điều kiện bất lợi nhất để chỉ đạo, điều hành. Xây dựng phương thức hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng tương ứng với các cấp độ dịch theo nguyên tắc chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế và Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh luôn bảo đảm vận hành sản xuất, cấp điện trong mọi tình huống. Thích ứng an toàn để hoạt động, đầu tư xây dựng trong bối cảnh vừa phòng, chống dịch, vừa tham gia sản xuất, thực hiện “mục tiêu kép”.
Với mục tiêu lấy khách hàng là trung tâm, Công ty đã đẩy mạnh tuyên truyền hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Theo đó Công ty đã ký hợp đồng hợp tác với 8 ngân hàng trên địa bàn tỉnh để khách hàng sử dụng điện thực hiện đăng ký thanh toán trích nợ tự động qua tài khoản. Ngoài ra khách hàng có thể thanh toán tiền điện qua các ví điện tử, Webiste TTCSKH Điện lực miền Bắc; app EVNNPC.CSKH…Tính đến hết tháng 7/2022, tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt 86,15%.
Cùng với việc thực hiện các giao dịch điện theo hình thức điện tử và thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng App CSKH EVNNPC để tra cứu nhanh chóng thông tin tiền điện, giá bán điện, lịch cắt điện định kỳ và đột xuất, các chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng của ngành Điện.
Trong lĩnh vực chuyển đổi số, PC Thái Nguyên ứng dụng hiệu quả chuyển đổi số trong các lĩnh vực quản trị, kinh doanh điện năng, đầu tư xây dựng, quản lý vận hành hệ thống điện. Kịp thời tiếp cận, ứng dụng các công nghệ mới, đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ tiên tiến với mục tiêu hiện đại hóa, tự động hóa lưới điện theo lộ trình xây dựng lưới điện thông minh, tự động hóa trong công tác vận hành lưới điện góp phần nâng cao năng suất lao động, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, chất lượng điện năng, bảo đảm quyền lợi cho khách hàng. Cùng với quản lý, điều hành, thực hiện chuyển đổi số, công tác đầu tư xây dựng nâng cao năng lực hệ thống cấp điện thường xuyên được quan tâm.
Linh hoạt trong công tác quản lý vận hành hệ thống nguồn điện và lưới điện, chủ động và sẵn sàng các kịch bản ứng phó linh hoạt khi có tình huống lây lan dịch bệnh tại các đơn vị, địa phương hay khi có sự cố, có diễn biến bất thường của khí hậu, thủy văn. Thường xuyên cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh, quy định về phòng chống dịch tại các cấp chính quyền địa phương, tình hình phát triển kinh tế- xã hội để chủ động, linh hoạt đề ra các chủ trương, kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh phù hợp.
Nhờ vậy, việc cấp điện luôn được bảo đảm ổn định phục vụ đời sống nhân dân, khôi phục sản xuất sau đại địch của các nhà đầu tư lớn và các sự kiện chính trị, xã hội của tỉnh.