Tham dự Hội nghị, đoàn Thái Nguyên có lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh.
Tại Hội nghị, Ban Tổ chức giới thiệu Bộ tiêu chí “Văn hóa kinh doanh Việt Nam” gồm 2 phần với 19 tiêu chí cụ thể và 51 chỉ số đánh giá, đo lường. Ban Tổ chức cũng hướng dẫn Quy chế xét, công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam”. Dựa trên Bộ tiêu chí, Ban Tổ chức Hội nghị đã giới thiệu 10 doanh nghiệp được công nhận đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2021.
Đặc biệt, tại Hội nghị, Ban Tổ chức 248 và lãnh đạo UBND 8 tỉnh, thành phố khu vực Đông Bắc (gồm: Thái Nguyên, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Bắc Giang, Quảng Ninh) đã ký kết Chương trình phối hợp triển khai Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam.
Trong khuôn khổ Hội nghị còn có buổi tọa đàm “Văn hóa với thực thi chiến lược”, với sự tham gia của đại diện: Bộ Công Thương, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, Tập đoàn Đèo Cả, Công ty CP Ao Vua.
Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam là bộ chuẩn mực đầu tiên về văn hóa kinh doanh được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện, các bộ, ngành tham gia. Quá trình xây dựng đã nhận được sự đóng góp trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm của các bộ, ngành, nhà khoa học, chuyên gia, các doanh nghiệp và cơ quan báo chí.
Bộ tiêu chí sau khi hoàn thành đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép ban hành làm căn cứ cho việc xét công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam”.