Cập nhật: Thứ năm 20/10/2011 - 15:33
Lãnh đạo Công ty giới thiệu sản phẩm mới tham dự Liên hoan Trà
Lãnh đạo Công ty giới thiệu sản phẩm mới tham dự Liên hoan Trà

Càng gần đến ngày khai mạc Liên hoan Trà, công việc chuẩn bị cho việc có mặt trong ngày quan trọng đó của Công ty TNHH xuất nhập khẩu chè Trung Nguyên càng khẩn trương.

Tại trụ sở chính (số nhà 486, tổ 11 phường Đồng Quang, T.P Thái Nguyên), Phó giám đốc Phan Huy Trung đang “bám” máy vi tính để hoàn thiện trang web của Công ty. Dù còn sơ lược nhưng trang web đậm chất chè này khiến tôi bất ngờ. Nhưng bất ngờ nhất là khi tôi biết, gia đình doanh nhân gồm giám đốc Phan Huy Bính, con trai Phan Huy Trung và con gái đã tự dịch bài, thảo hợp đồng xuất khẩu, làm các nhãn mác chè và sẽ làm “hướng dẫn viên” giới thiệu với khách quốc tế về Công ty và những sản phẩm chào bán ra nước ngoài tại Liên hoan Trà bằng tiếng Anh.

 

Thành lập hơn 10 năm nay, Công ty TNHH xuất nhập khẩu Trung Nguyên có doanh thu chủ yếu từ xuất khẩu chè. Hàng năm, đơn vị xuất sang các nước Trung Đông khoảng 1.000 đến 1.500 tấn chè búp khô. Năm nay, tính đến giữa tháng 10, doanh nghiệp đã xuất được trên 800 tấn. Giá trị xuất khẩu hàng năm tăng 25 đến 30%. Hiện tại xí nghiệp sản xuất của công ty (Cụm công nghiệp 2, phường Tân Lập), thường xuyên có 20-25 công nhân làm việc, thu nhập bình quân hơn 3 triệu đồng/người/tháng. 3 năm (2007,2009 và 2010) doanh nghiệp được Bộ Công Thương tặng danh hiệu Xuất khẩu uy tín.

 

Giám đốc Công ty Phan Huy Bính khá say sưa khi nói về việc Công ty chuẩn bị tham gia Liên hoan Trà Quốc tế tại Thái Nguyên lần này. Với phương châm “Đưa chè Thái vươn xa”, ông đang chỉ đạo làm một số công việc để đạt được mong muốn là mở rộng thị trường xuất khẩu đến các khách hàng ở châu Âu, Nhật, Ấn Độ, Đài Loan… bên cạnh duy trì những khách hàng truyền thống; đồng thời quảng bá 2 sản phẩm mới là "Thái Hoàng Trà" và "Thái Linh Trà" với khách trong nước và Quốc tế. Ông cho biết đây là 2 sản phẩm kết hợp được mùi thơm ngon, đặc trưng của giống chè Phúc Vân Tiên, Bát Tiên với vị chát, đậm, ngọt hậu của chè Tân Cương, Trại Cài, La Bằng, làm nên bản sắc của chè Trung Nguyên.

 

Rút kinh nghiệm từ tham gia Lễ hội Trà năm 2007, lần này ông Bính chuẩn bị kỹ hơn cả hình thức bao bì và chất lượng sản phẩm. Ông đã đầu tư hàng tỷ đồng cải tiến dây chuyền sản xuất, mua máy hút chân không, máy dán túi, máy chọn màu trà hiện đại của Hàn Quốc và xây dựng thêm 1 cửa hàng giới thiệu sản phẩm tại tổ 6 phường Tân Lập - T.P Thái nguyên. Các bao bì đóng gói được thiết kế thêm phần tiếng Anh và tiếng Ả Rập. Công ty đã ký cam kết với hơn 100 hộ ở các vùng chè thuộc các huyện Đại Từ, Phú Lương, Đồng Hỷ, Phổ Yên… cung cấp nguyên liệu sạch (không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật) để sản phẩm được an toàn, đảm bảo không có hoạt chất khi kiểm tra  bằng máy móc.

 

Công ty TNHH xuất nhập khẩu chè Trung Nguyên đang chớp cơ hội để vươn ra thương trường quốc tế, khẳng định thương hiệu của đơn vị cũng như của chè Thái Nguyên, đồng thời góp sức làm nên thành công của Liên hoan Trà.

Minh Hằng