Quay lại

Thái Nguyên cải thiện môi trường làm việc cho lực lượng tuyến đầu

Thái Nguyên cải thiện môi trường làm việc cho lực lượng tuyến đầu

Trong những ngày hè nắng nóng, các cán bộ, chiến sĩ, tình nguyện viên làm nhiệm vụ chống dịch tại cửa ngõ ra vào tỉnh và các địa phương thường xuyên phải căng mình làm việc dưới cái nóng lên đến 40 độ. Trước thực tế đó, tỉnh Thái Nguyên đã có nhiều sáng kiến cải thiện môi trường làm việc để lực lượng tuyến đầu yên tâm bám chốt, giữ vững địa bàn an toàn.


Toàn bộ các Chốt kiểm soát liên ngành của tỉnh được bổ sung lưới chống nắng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để lực lượng tham gia trực chốt hoạt động hiệu quả. Trong ảnh: Chốt kiểm soát liên ngành phòng dịch COVID-19 nút giao Tân Lập (T.P Thái Nguyên).


Mới đây, T.P Thái Nguyên tiên phong chủ trương lắp đặt 3 nhà container có máy lạnh tạo điều kiện thuận lợi cho các thành viên tổ chốt kiểm soát phòng, chống COVID-19 có nơi sinh hoạt, nghỉ ngơi và bàn giao ca kíp trực. Trong ảnh: Nhà container tại nút giao Thịnh Đán (T.P Thái Nguyên).

Hệ thống điều hòa, đèn chiếu sáng, giường nằm bên trong nhà contener.

“Khi chốt được lắp đặt thùng container và máy lạnh chúng tôi luân phiên làm việc 40 phút rồi lại tranh thủ vào nghỉ ngơi hồi sức, ai cũng phấn khởi vì được sự quan tâm của cấp trên và các nhà hảo tâm”, chị Trần Thị Huệ, Cán bộ y tế Chốt kiểm soát liên ngành phòng dịch COVID-19 nút giao Thịnh Đán (T.P Thái Nguyên). Trong ảnh: Chị Trần Thị Huệ cùng đồng nghiệp nghỉ dưỡng sức tại nhà container.

Tại bàn kê khai y tế Chốt kiểm soát liên ngành phòng dịch COVID-19 nút giao Sông Công được trang bị kính chắn giọt bắn để đảm bảo an toàn cho lực lượng chống dịch.

Kể từ khi được lắp đặt nhà container và máy lạnh, tình trạng sức khỏe của các lực lượng được cải thiện rõ rệt.

Các đơn vị, tổ chức, cá nhân thường xuyên bổ sung nước uống, nhu yếu phẩm tiếp sức cho lực lượng trực tại Chốt kiểm soát phòng, chống dịch.

Hoài Anh - Lăng Khoa

Cập nhật: Thứ ba 08/06/2021 - 17:25