Giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng của Thủ đô
Một cảnh trong vở diễn thực cảnh "Tinh hoa Bắc Bộ". Ảnh: Nguyễn Hoàng |
Trong khuôn khổ hội chợ du lịch quốc tế VITM Hanoi 2022, Sở Du lịch Hà Nội chủ trì tổ chức đoàn famtrip “Du lịch Hà Nội chào 2022” dành cho đại biểu các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp du lịch đến khảo sát các khu, điểm du lịch, dịch vụ và sản phẩm du lịch hấp dẫn, độc đáo trên địa bàn Thủ đô.
Ông Trần Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 31/3-3/4/2022 với sự tham gia của 52 tỉnh, thành phố cùng 2.500 doanh nghiệp du lịch và 6 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là cơ hội để ngành du lịch thủ đô quảng bá du lịch tại chỗ.
Đoàn khảo sát với gần 100 đại biểu đến từ các tỉnh, thành phố bao gồm: Sóc Trăng, Trà Vinh, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Tây Ninh, Kiên Giang, Bạc Liêu, Hưng Yên, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Lai Châu, Quảng Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Gia Lai, Kon Tum, TP Hồ Chí Minh, Phú Yên… với thành phần là đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch/Sở Du lịch các tỉnh thành phố, đại diện các trung tâm xúc tiến du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch các địa phương. Đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp du lịch các địa phương giao lưu và xây dựng sản phẩm, kết nối trao đổi khách du lịch 2 chiều.
Theo đó, đoàn khảo sát đã đến các điểm du lịch nổi tiếng, hấp dẫn như: Làng lụa Vạn Phúc; Công viên Thiên đường Bảo Sơn; Đình So; Khu danh thắng chùa Thầy, Khu du lịch quốc tế Tuần Châu Quốc Oai.
Từ chuyển khảo sát, các đơn vị sẽ hình thành sản phẩm du lịch để giới thiệu tới du khách tới Hà Nội. Ấn tượng với nhiều đơn vị du lịch các địa phương là Khu du lịch quốc tế Tuần Châu Quốc Oai với khu vực biển nhân tạo và xem biểu diễn xiếc cá heo, khảo sát khu vực dịch vụ lưu trú, nhà hàng và hòa mình với không khí của vở diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc bộ". Chương trình đã thổi hồn văn hóa, dân tộc đậm nét của vùng đồng bằng Bắc Bộ với đặc trưng của nền văn hóa lúa nước…
Cũng theo ông Trần Trung Hiếu với vị thế là Thủ đô, là trung tâm của du lịch khu vực phía Bắc, Hà Nội luôn chủ động phối hợp với các tỉnh, thành phố để hỗ trợ quảng bá, xúc tiến du lịch của các địa phương và của Hà Nội, qua đó tạo sự đa dạng, phong phú cho các sản phẩm du lịch của Hà Nội và vùng phụ cận.