TP. Thái Nguyên: Triển khai thí điểm 3 điểm dịch vụ công trực tuyến

Cập nhật: Thứ bẩy 24/09/2022 - 16:53
 Cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông lắp đặt máy móc tại Điểm dịch vụ công trực tuyến Chung cư Tecco (phường Hoàng Văn Thụ).
Cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông lắp đặt máy móc tại Điểm dịch vụ công trực tuyến Chung cư Tecco (phường Hoàng Văn Thụ).

UBND TP. Thái Nguyên vừa triển khai thí điểm 3 điểm dịch vụ công trực tuyến tại các khu dân cư: Chung cư Tecco (phường Hoàng Văn Thụ); nhà văn hóa tổ dân phố số 15 (phường Phan Đình Phùng); nhà văn hóa tổ dân phố số 1 (phường Đồng Quang).

Theo đó, người dân, doanh nghiệp trên địa bàn có thể đến các địa điểm trên để thực hiện các thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công trong việc đăng ký cư trú, thông báo cư trú; thực hiện đăng ký khai sinh, báo tử, tố giác tội phạm… mà không cần đến UBND xã, phường. Từ đó, nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp.

Để triển khai các điểm dịch vụ công trực tuyến, UBND TP. Thái Nguyên phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh thực hiện lắp đặt máy 6 bộ máy tính tại 3 địa điểm trên (2 máy/điểm). UBND các xã, phường có trách nhiệm bảo quản máy móc, cử cán bộ trực hỗ trợ, hướng dẫn nhân dân trên địa bàn thực hiện các thủ tục hành chính công…

Việc thực hiện thí điểm các điểm dịch vụ công trực tuyến là một trong những nội dung nhằm tuyên truyền Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” của Thủ tướng Chính phủ (Đề án 06) tới người dân; tạo điều kiện thuận lợi để người dân, tổ chức thực hiện các thủ tục đăng ký, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên cổng dịch vụ công Quốc gia tại cơ sở…

Chung An
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: