Agribank Thái Nguyên đồng hành cùng khách hàng trong đại dịch

Cập nhật: Thứ năm 02/09/2021 - 17:25
 Khách hàng giao dịch tại Hội sở Agribank Chi nhánh tỉnh Thái Nguyên.
Khách hàng giao dịch tại Hội sở Agribank Chi nhánh tỉnh Thái Nguyên.

Đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nặng nề đến đời sống người dân và hoạt động sản xuất kinh doanh của các cá nhân, doanh nghiệp, nhất là trong những lĩnh vực: Vận tải, nhà hàng, khách sạn, du lịch, nông nghiệp, xuất nhập khẩu. Theo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Thái Nguyên: Hiện nay, có những doanh nghiệp đã bắt đầu rơi vào tình trạng đuối sức, mất khả năng trả nợ. Thực tế này đang khiến nợ xấu có xu hướng gia tăng đáng kể.

Tính đến tháng 7-2021, tổng nợ xấu trên địa bàn tỉnh là 742 tỷ đồng, chiếm 1,11% tổng dư nợ. Tuy so với mặt bằng chung toàn ngành, nợ xấu trên địa bàn tỉnh thấp hơn đáng kể, song so với cuối năm 2019 lại tăng tới gần 300 tỷ đồng.

Ngay khi dịch COVID-19 xuất hiện tại Việt Nam, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT (Agribank) Chi nhánh tỉnh Thái Nguyên thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước và Agribank đã triển khai kịp thời, đồng bộ các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bằng nhiều hình thức như: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ, giảm lãi suất cho vay, cùng nhiều chương trình cho vay ưu đãi dành cho các đối tượng: Khách hàng lớn, kỳ ngắn hạn; doanh nghiệp nhỏ và vừa; khách hàng xuất nhập khẩu và cho vay tiêu dùng đô thị. Đặc biệt, từ ngày 15/7/2021, đơn vị đã triển khai Chương trình điều chỉnh giảm 10% lãi suất so với lãi suất cho vay đang áp dụng cho tất cả các khách hàng.

Đến hiện tại, Chi nhánh đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ cho 34 khách hàng, với số tiền 52 tỷ đồng; giảm lãi giữ nguyên nhóm nợ cho 16 khách hàng, số tiền lãi giảm 71 triệu đồng. Đặc biệt, Chương trình hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, đã có 172 khách hàng được hưởng ưu đãi, với 2.300 tỷ đồng được giải ngân, số tiền hỗ trợ 7,5 tỷ đồng. Chương trình tín dụng ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng lớn có 10 khách hàng được hưởng với số tiền giải ngân 540 tỷ đồng, số tiền hỗ trợ 3 tỷ đồng. Chương trình ưu đãi đối với khách hàng của Agribank Chi nhánh tỉnh Thái Nguyên với lãi suất cho vay thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 1,5%/năm đã có 38 khách hàng, số tiền giải ngân 710 tỷ đồng…

Bên cạnh các giải pháp tháo gỡ khó khăn hỗ trợ khách hàng vay vốn, Agribank Chi nhánh tỉnh Thái Nguyên còn áp dụng các chính sách miễn giảm phí dịch vụ qua các kênh giao dịch điện tử (Agribank e mobile banking, internet) tại quầy… đồng thời, đưa ra các sản phẩm dịch vụ, tiện ích hỗ trợ, thúc đẩy khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử, phát triển thanh toán không dùng tiền mặt nhằm hạn chế tối đa sự tiếp xúc trực tiếp tránh lây lan dịch.

Theo ông Nguyễn Văn Bách, Giám đốc Agribank Chi nhánh Thái Nguyên: Sự đồng hành hỗ trợ khách hàng vừa là trách nhiệm, cũng vừa là sự sẻ chia giúp các khách hàng của Agribank vượt qua khó khăn trong bối cảnh chung của nền kinh tế hiện nay. Trong thời gian tới, Chi nhánh sẽ tiếp tục hỗ trợ nhiều hơn nữa để khách hàng được tiếp cận nguồn vốn vay hiệu quả, sớm phục hồi sản xuất kinh doanh.

Tính đến tháng 8-2021, tổng nguồn vốn huy động của Agribank Thái Nguyên đạt 12.651 tỷ đồng. Cơ cấu và lãi suất huy động ổn định, phù hợp với tình hình mới trong giai đoạn hiện nay. Với nguồn vốn hiện tại, Chi nhánh có thể cho vay ra thị trường với lãi suất ưu đãi, linh hoạt, đồng hành cùng khách hàng phát triển kinh tế, ổn định xã hội.

 

Hạ Liên
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: