T.P Thái Nguyên: Chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng

Cập nhật: Thứ ba 22/02/2022 - 21:13
 Một góc của Khu du lịch sinh thái Nhà tôi ở xã Sơn Cẩm.
Một góc của Khu du lịch sinh thái Nhà tôi ở xã Sơn Cẩm.

Chiều 22-2, Ban Chỉ đạo Đề án phát triển du lịch T.P Thái Nguyên tổ chức cuộc họp đánh giá tiến độ triển khai Đề án giai đoạn 2021-2025; dự thảo kế hoạch triển khai Đề án phát triển du lịch năm 2022.

Đề án phát triển du lịch T.P Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025 được ban hành tháng 9-2021. Mục tiêu của Đề án là đến năm 2025 sẽ hình thành sản phẩm du lịch đặc trưng gắn với văn hóa trà, có thương hiệu, chất lượng tương xứng với tiềm năng; phấn đấu tốc độ tăng trưởng bình quân của ngành Du lịch đạt trên 10%/năm; đến năm 2025 đón được 1 triệu lượt du khách/năm.

Về sản phẩm du lịch, thành phố sẽ xây dựng các tuyến điểm du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh; hành thành 1 điểm du lịch cộng đồng… Đồng thời hoàn thành các tuyến đường phục vụ du lịch cộng đồng; vận động, thu hút doanh nghiệp đầu tư hệ thống các phòng lưu trú du lịch và khách sạn đạt tiêu chuẩn, đáp ứng yêu cầu phục vụ.

Về dự thảo kế hoạch triển khai Đề án phát triển du lịch năm 2022, thành phố sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá tiềm năng sẵn có; ứng dụng chuyển đổi số vào phát triển du lịch; tiếp tục phát triển các làng nghề truyền thống phục vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái trải nghiệm; phát triển nhiều sản phẩm du lịch…

Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND T.P Thái Nguyên yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo chủ động xây dựng, chỉ đạo triển khai các nội dung cụ thể để việc thực hiện Đề án đạt hiệu quả; các cơ quan địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm du lịch của tỉnh, thành phố; tập trung vào các giải pháp kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch…

Kim Oanh
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: