T.P Thái Nguyên: Triển khai 158 thủ tục hành chính mức độ 3 và 4
Thực hiện Đề án cải cách hành chính T.P Thái Nguyên giai đoạn 2016-2020, T.P Thái Nguyên đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, nâng cấp phần mềm quản lý, liên thông từ cấp xã, thành phố với cấp tỉnh. Đến nay, sau hai năm thực hiện, thành phố đã đạt nhiều kết quả tích cực trong cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và hiện đại hóa nền hành chính.
Về cải cách TTHC, 100% TTHC đã được niêm yết công khai và thực hiện tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND thành phố, UBND 32 xã, phường. Theo mục tiêu đề án nói trên, đến năm 2020, thành phố sẽ xây dựng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 là 30 TTHC thì hiện, thành phố đã triển khai được 158 TTHC mức độ 3 và 4 (vượt 128 TTHC, chiếm tỷ lệ 426,5%). Thành phố cũng chú trọng thực hiện hiện đại hóa nền hành chính bằng việc triển khai xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc gia TCVB ISO 9001:2015, đồng thời nâng cấp phần mềm quản lý văn bản của UBND thành phố và các xã, phường. Xây dựng hệ thống phần mềm “một cửa” hiện đại, kết nối liên thông từ cấp xã, thành phố đến cấp tỉnh; thực hiện thư điện tử công vụ đến 100% cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn.