Cuộc thi Olympic tiếng Việt lần thứ 3

Cập nhật: Thứ ba 01/11/2022 - 23:41
 Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đội Khoa Giáo dục Tiểu học.
Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đội Khoa Giáo dục Tiểu học.

Tối 1-11, tại Trường Đại học Sư phạm, Chi hội Ngôn ngữ học Thái Nguyên (Hội Ngôn ngữ học Việt Nam) phối hợp với Đoàn Thanh niên Trường Đại học Sư phạm, Trường Đại học Khoa học (Đại học Thái Nguyên) tổ chức Cuộc thi Olympic tiếng Việt lần thứ 3.

Đến dự có đại diện Hội Ngôn ngữ học Việt Nam; lãnh đạo Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; lãnh đạo các nhà trường và Ban chủ nhiệm các khoa có đội tham gia Cuộc thi, gồm: Ngữ văn, Giáo dục Tiểu học, Giáo dục Mầm non (Trường Đại học Sư phạm); Khoa Luật, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa (Trường Đại học Khoa học).

5 đội tham gia Cuộc thi phải trải qua các phần thi gồm: Chào hỏi, khởi động, vượt chướng ngại vật, tăng tốc và về đích.

Trong từng phần thi, các đội đều thể hiện trí tuệ, bản lĩnh, lòng nhiệt tình và vốn kiến thức về ngôn ngữ tiếng Việt rất linh hoạt, phong phú.

Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi đến từ Khoa Giáo dục Tiểu học; giải Nhì cho đội Khoa Ngữ văn 1; trao 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các đội thi còn lại. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao 2 giải phụ, gồm: Giải màn chào hỏi, giới thiệu ấn tượng nhất; giải cá nhân và đội tham dự xuất sắc nhất.

Đây là hoạt động bổ ích góp phần bồi dưỡng, củng cố tri thức về tiếng Việt cho sinh viên, giúp các em thấy được cái hay, cái đẹp và vai trò quan trọng của tiếng Việt trong học tập và đời sống. Cuộc thi cũng là cơ hội để sinh viên có điều kiện để hoàn thiện các kỹ năng thực hành tiếng Việt, tự bồi dưỡng vốn ngôn ngữ để trau dồi, phát triển hơn nữa kỹ năng nghề nghiệp cho bản thân.

Kim Oanh
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: