Tìm kiếm văn bản : Nơi ban hành :
Số hiệu : Từ khóa :
Loại văn bản :
Loại văn bản : Chỉ thị Số hiệu : 7/CT-UBND
Người ký : Vũ Hồng Bắc Nơi ban hành : UBND TỈNH THÁI NGUYÊN
Ngày phát hành : 04/02/2016 Ngày có hiệu lực : 04/02/2016

ỦY BAN NHÂN DÂN

TỈNH THÁI NGUYÊN

 

Số: 7/CT-UBND

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Thái Nguyên, ngày 04 tháng 02 năm 2016

 

 

 

CHỈ THỊ

Về việc tổ chức thực hiện phong trào thi đua yêu nước năm 2016

 

Năm 2015, trong điều kiện kinh tế - xã hội của đất nước và của tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, với tinh thần “Càng khó khăn càng phải thi đua”, dưới sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, sự điều hành của chính quyền các cấp và sự phối hợp đồng bộ của các tổ chức đoàn thể, phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Thái Nguyên đã phát triển sâu rộng, đều khắp trên các lĩnh vực lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX và các ngày lễ lớn của dân tộc.

 

Các phong trào thi đua đã tạo động lực mạnh mẽ, phát huy tiềm năng, thế mạnh, huy động nhiều nguồn lực trong và ngoài tỉnh góp phần thúc đẩy nền kinh tế của tỉnh phát triển. Năm 2015, các chỉ tiêu kinh tế của tỉnh, đặc biệt là: tốc độ tăng trưởng kinh tế, giá trị sản xuất công nghiệp, giá trị xuất khẩu, tổng thu ngân sách, thu nhập bình quân đầu người đã hoàn thành và hoàn thành xuất sắc. Các lĩnh vực văn hoá - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt được kết quả toàn diện. Năm 2015, tỉnh Thái Nguyên tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IV. Các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 - 2015 đều hoàn thành tốt.

 

Bên cạnh kết quả đã đạt được, công tác tổ chức, chỉ đạo phong trào thi đua ở một số ngành, địa phương, đơn vị còn một số hạn chế cần khắc phục: Phong trào thi đua phát triển chưa đồng đều; nội dung, chỉ tiêu và tiêu chí đánh giá thi đua chưa cụ thể, chưa sát thực tế; công tác kiểm tra giám sát đã có chuyển biến, song chưa phát hiện được những bất cập để giải quyết kịp thời; một số Hội đồng Thi đua - Khen thưởng chưa quan tâm đúng mức đến việc chỉ đạo triển khai tổ chức hiệu quả phong trào thi đua mới chỉ dừng ở việc đề nghị khen thưởng.

 

Thực hiện chủ đề của Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IV của tỉnh “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2015 - 2020; xây dựng Thái Nguyên trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại”, để tổ chức có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước năm 2016, lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và các ngày lễ lớn của dân tộc, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố, thị xã, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh cần tập trung thực hiện tốt những nhiệm vụ chủ yếu sau:

 

1. Triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 44-CT/TU ngày 08/8/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên về việc thực hiện Chỉ thi số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng; tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, người đứng đầu các ngành, địa phương, đơn vị về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng đối với sự phát triển của mỗi tập thể và cá nhân, tạo sự đồng thuận cao của xã hội trong tổ chức phong trào thi đua yêu nước.

 

   2. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào “Thái Nguyên chung sức xây dựng nông thôn mới” với nội dung thiết thực, hiệu quả, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2016.

 

  Phát huy kết quả đã đạt được của phong trào “Thái Nguyên chung sức xây dựng nông thôn mới”, tiếp tục nhân rộng các mô hình, cách làm sáng tạo, hiệu quả; đẩy mạnh xã hội hóa, huy động các nguồn lực và sự tham gia của toàn xã hội, phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu xây dựng nông thôn mới đã đề ra năm 2016 và giai đoạn 2016 - 2020.

 

3. Đẩy mạnh phong trào thi đua trong lĩnh vực xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng bộ máy tổ chức Nhà nước, trọng tâm là tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; gắn các phong trào thi đua với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng; nâng cao năng lực quản lý nhà nước; đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, lãng phí; thực hiện cải cách hành chính, phục vụ tốt nhất người dân và doanh nghiệp; ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, năng động, hiệu lực, hiệu quả.

 

4. Đổi mới, tạo sự chuyển biến tích cực và hiệu quả trong công tác khen thưởng, bảo đảm chính xác, công khai, minh bạch, có tác dụng giáo dục, nêu gương, quan tâm đến các tập thể, cá nhân người lao động trực tiếp, vùng sâu, vùng xa; phát hiện những điển hình tiên tiến, nhân tố mới thông qua các phong trào thi đua và thực hiện nhiệm vụ để có các hình thức động viên, khen thưởng  phù hợp, kịp thời.

 

5. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, các mô hình mới, nhân tố mới. Các cơ quan thông tin truyền thông tăng thời lượng, chuyên trang, chuyên mục về các phong trào thi đua yêu nước, tấm gương người tốt, việc tốt để biểu dương, tôn vinh, nhân rộng, tạo sức lan tỏa. Phấn đấu trong ngành nào, cấp nào cũng có ngày càng nhiều các điển hình tiên tiến xuất sắc.

 

6. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân phát huy vai trò tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết, huy động mọi tiềm năng, nguồn lực, sức sáng tạo của các tầng lớp nhân dân và đoàn viên, hội viên, quyết tâm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống.

 

7. Hội đồng Thi đua- Khen thưởng các cấp nâng cao chất lượng hoạt động để tăng cường vai trò tham mưu trong chỉ đạo, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, tạo môi trường thi đua tốt để phong trào thi đua phát triển bền vững; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra; tiếp tục thực hiện cải cách hành chính; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin; củng cố tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng cán bộ làm công tác thi đua đáp ứng yêu cầu công tác Thi đua - Khen thưởng trong giai đoạn hiện nay.

 

8. Giao Sở Nội vụ (Ban Thi đua - Khen thưởng) phối hợp với các ngành liên quan theo dõi, đôn đốc, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh để chỉ đạo kịp thời.

 

UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã; các cơ quan, đơn vị và các khối thi đua của tỉnh nghiêm túc thực hiện Chỉ thị này./.

 

 

CHỦ TỊCH

 

 

 

 

 

 

Vũ Hồng Bắc