Nước sông Cầu dâng cao gây ngập úng nhiều khu vực

Cập nhật: Chủ nhật 04/08/2013 - 16:23



Do ảnh hưởng của cơn bão số 5, trên địa bàn các tỉnh phía Bắc (trong đó có Thái Nguyên) đã có mưa lớn kéo dài. Đến sáng 4-8, mặc dù tại Thái Nguyên thời tiết đã tạnh ráo trở lại, nhưng nước từ thượng nguồn vẫn tiếp tục đổ về khiến mực nước của sông Cầu dâng cao gây ngập úng nhiều khu vực lân cận.




Nước sông Cầu dâng cao, hiện đang ở trên mức báo động 2 khoảng 50cm. Tại khu vực cầu Gia Bảy, nước sông chỉ còn cách mặt cầu khoảng 2m.





 

Nằm ngay sát sông Cầu, nhiều khu vực của xóm Đồng Tâm, xã Đồng Bẩm (T.P Thái Nguyên) bị ngập, điểm ngập sâu nhất tới gần 1m, ảnh hưởng lớn đến sản xuất và sinh hoạt của người dân.





 

Tại phường Hoàng Văn Thụ (T.P Thái Nguyên), nhiều nhà dân và khu nhà trọ đã bị nước tràn vào gây khó khăn trong sinh hoạt. Ảnh chụp sáng 4-8 tại khu nhà trọ ở tổ 2, phường Hoàng Văn Thụ.




Nước ở suối cầu số 5 dâng cao, tràn vào chợ Tân Long (T.P Thái Nguyên) gây ngập úng từ đêm 3-8, điểm ngập sâu nhất khoảng 50cm, các tiểu thương buôn bán ở đây phải di chuyển hàng hóa ra phía mặt đường giao thông để bày bán.

 

 

Nước Sông Cầu ngập vào nhà dân ở xóm Hùng Vương, xã Linh Sơn (Đồng Hỷ).

 

 

Đề phòng nước dâng cao, người dân xóm Bến Đò, xã Linh Sơn đã di chuyển tài sản, thóc lúa và các vật dụng trong nhà đến nơi cao ráo để cất giữ.

Nhóm PV