Thái Nguyên trên đường phát triển

Cập nhật: Chủ nhật 23/12/2012 - 14:36

Năm 2012, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn bởi ảnh hưởng do suy thoái kinh tế toàn cầu, tỉnh ta vẫn đạt được nhiều kết quả đáng mừng trong phát triển kinh tế - xã hội. Chào năm mới 2013, Báo Thái Nguyên xin giới thiệu hình ảnh về một số sự kiện nổi bật của tỉnh nhà trong năm qua…

 

Năm 2012, tỉnh đã tổ chức nhiều sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng, tạo không khí thi đua sôi nổi, góp phần thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Đảng. Trong ảnh: Một tiết mục nghệ thuật đặc sắc biểu diễn tại Lễ kỷ niệm 65 năm Bác Hồ cùng Trung ương Đảng, Chính phủ về ATK Thái Nguyên lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (20-5).

 

 

Hệ thống giao thông trên địa bàn tiếp tục được đầu tư xây dựng, nâng cấp, phục vụ đắc lực cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như cả vùng Việt Bắc. Trong ảnh: Tuyến đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đang được đẩy nhanh tiến độ thi công.

 

 

Công tác giáo dục và đào tạo tiếp tục có bước chuyển biến tiến bộ, chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn được nâng lên. Trong ảnh: Các em học sinh Trường Dân tộc nội trú Nguyễn Bỉnh Khiêm (Võ Nhai) trong ngày tựu trường năm học 2012-2013.

 

 

Trong lĩnh vực y tế, công tác khám, chữa bệnh cho người dân tại cơ sở đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu, nhiều tiến bộ khoa học tiên tiến được áp dụng thành công, từng bước đưa y tế Thái Nguyên phấn đấu trở thành trung tâm vùng Đông Bắc. Trong ảnh: Thực hiện thành công ca mổ tim hở tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên.

 

 

Mỏ đa kim Núi Pháo nằm trên địa bàn huyện Đại Từ là mỏ lộ thiên có trữ lượng quặng lớn thứ hai trên thế giới, với 83 triệu tấn quặng Vonfram, Fluors par, Bismuth, Đồng, Vàng… Dự án khai thác, chế biến quặng tại đây hiện đang tiếp tục được khẩn trương thực hiện.

 

 

Năm 2012, diện tích chè trồng mới của tỉnh là 516 ha, trồng cải tạo là 755 ha, bằng 127% kế hoạch và tăng 11,4% so với năm 2011. Điểm khác biệt so với các năm trước là giống chè trồng mới, trồng cải tạo trong năm qua đều là giống chè cành cho năng suất, chất lượng cao. Trong ảnh: Thu hái chè tại xã Tân Cương (T.P Thái Nguyên).

 

 

Trung tâm thành phố Thái Nguyên hôm nay.

Thế Hà - Nam Hà - CTV