Trên đất nước Triệu voi tươi đẹp

Cập nhật: Thứ tư 18/04/2012 - 10:52

Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào là một quốc gia không giáp biển duy nhất tại vùng Đông Nam Á. Lào còn được biết đến với những cái tên quen thuộc là “đất nước Triệu Voi” hay “xứ sở Champa”. Với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, yên bình, Lào đang là điểm đến của rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới. Hành trình trên đất nước Triệu voi đúng vào dịp Tết Bunpimay với phong tục té nước mừng năm mới độc đáo, Báo Thái Nguyên điện tử xin giới thiệu một số hình ảnh tươi đẹp về đất nước Lào anh em...

That Luong - Biểu tượng của Viêng Chăn và cả đất nước Lào.

Patuxay, một biểu tượng chiến thắng của người Lào.

Cánh đồng chum, một di sản văn hóa rất độc đáo với hàng ngàn chiếc chum lớn, nhỏ tại Xieng Khuang.

Phố cổ ở Luangprabang thu hút rất nhiều du khách đến tham quan.

Vào các buổi sáng, nhà sư của chùa thường đi thành từng đoàn để khất thực, người dân ở Lào luôn tự nguyện mang đến nhiều thức ăn để dâng lên nhà chùa.

Vào ngày đầu tiên của năm mới, người dân Lào thường tập trung ở chùa để làm lễ cúng Phật, nghe các nhà sư giảng đạo, cầu mong sức khoẻ và hạnh phúc cho cả năm.

Trong dịp Tết, người dân Lào thường phóng sinh các loài vật như rùa, cá, cua, chim… để lấy phước.

Té nước mừng năm mới là phong tục rất độc đáo của người Lào, họ không chỉ té nước vào người mà còn vào nhà cửa, đồ thờ cúng, súc vật và công cụ sản xuất. Người Lào tin rằng nước sẽ giúp gột rửa điều xấu xa, bệnh tật và cầu chúc năm mới sống lâu, sạch sẽ và mạnh khỏe. Ai bị ướt nhiều là hạnh phúc nhiều.

Thế Hà